Phi công hãng Ryanair tự tử trước giờ máy bay cất cánh

Giao thông 24h 06/08/2018 16:27

Cơ trưởng của hãng hàng không lớn nhất châu Âu được phát hiện tử vong trong ôtô tại bãi đỗ xe dành cho nhân viên ở sân bay.

 

anh-1-1217-1533543037
Một máy bay của hãng Ryanair, Ireland đậu trên đường băng hồi tháng 4. Ảnh: AFP.

Các nhân viên hãng Ryanair, Ireland cảm thấy bất thường khi cơ trưởng Jouke Schrale, 45 tuổi, không báo cáo nhiệm vụ về một chuyến bay đường dài như thường lệ hôm 3/8, theo Sun.

Schrale sau đó được phát hiện tử vong trong ôtô tại bãi đỗ xe dành cho nhân viên ở sân bay Malaga, thành phố Costa del Sol, Tây Ban Nha. Cơ trưởng này nhiều khả năng đã tự tử. 

"Anh ấy chưa bao giờ lỡ chuyến bay trong 15 năm làm việc, vì vậy mọi người cảm thấy có điều gì đó không ổn", một nguồn tin nói.

Chuyến bay khởi hành lúc 8h30 từ Malaga đến Brussels, Bỉ cất cánh muộn vài giờ sau khi hãng hàng không bố trí một phi công thay thế.

"Các đồng nghiệp của anh ấy đều bị sốc. Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình Schrale", Ryanair cho biết trong một thông báo.

Jouke Schrale, người Hà Lan, đã làm việc cho hãng hàng không lớn nhất châu Âu được 10 năm. Anh sống cùng vợ tại Mijas, Tây Ban Nha.

Các phi công và nhân viên phục vụ trên máy bay tại các thị trường lớn của Ryanair như Ireland, Italy, Tây Ban Nha gần đây đã tổ chức đình công để phản đối điều kiện làm việc và áp lực doanh số. Năm 2017, hãng này đã phải hủy hàng nghìn chuyến bay do hàng loạt phi công xin nghỉ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận