Phê bình những địa phương để tăng TNGT trong quý I/2015

Hoạt động Ban ATGT 31/03/2015 17:37

Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Chính phủ – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi sơ kết trực tuyến công tác bảo đảm ATGT Quý I/2015 và nhiệm vụ trọng tâm Quý II.


Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng báo cáo kết quả đảm bảo trật tự ATGT trong Quý I/2015

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng
báo cáo kết quả đảm bảo trật tự ATGT trong Quý I/2015

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban  ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết, so với cùng kỳ năm 2014, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, cả nước xảy ra 5.851 vụ TNGT, làm 2.345 người chết và 5.488 người bị thương; giảm 731 vụ (-11,11%), giảm 82 người chết (- 3,38%) và giảm 974 người bị thương (-15,07%).

Đáng chú ý, trong khi lĩnh vực hàng không và hàng hải không xảy ra TNGT và giảm TNGT thì lĩnh vực đường thủy và đường sắt lại tăng. Trong quý I/2015, có 36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm được số người chết vì TNGT, đặc biệt, Đồng Nai giảm trên 50% số người chết. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có 23 địa phương để tăng số người chết do TNGT, có 5 tỉnh tăng trên 50% là Bình Dương, Hải Dương, Gia Lai, Bắc Ninh, An Giang.

Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết sẽ biểu dương những địa phương giảm được TNGT và phê bình những địa phương để tăng TNGT.

Nhiệm vụ thời gian tới, Ủy ban ATGT Quốc gia đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm để kéo giảm TNGT. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ATGT, kiểm tra các địa phương để xảy ra TNGT tăng; khẩn trương hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật; đôn đốc các địa phương đẩy mạnh siết chặt kinh doanh vận tải khách bằng ô tô…

Tại buổi sơ kết, nhiều ý kiến của lãnh đạo Cục CSGT, Hiệp hội vận tải ô tô và các địa phương nhằm đánh giá những tồn tại cũng như đưa ra những giải pháp đảm bảo ATGT thời gian tới.

P.V

Ý kiến của bạn

Bình luận