Phát triển ứng dụng tìm hành lý thất lạc ở các sân bay

Ứng dụng 08/05/2015 15:40

Việc hành lý bị thất lạc giờ đây có thể được giải quyết một cách dễ dàng chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại để truy tìm hành lý thất lạc.


Ứng dụng tìm hành lý thất lạc

Ứng dụng tìm hành lý thất lạc

Vào các dịp như Tết Nguyên đán ở các nước châu Á hay Tết dương lịch, Lễ Giáng sinh, Phục sinh ở các nước phương Tây, lượng hành khách đi lại bằng máy bay luôn tăng đột biến. Từ đây nảy sinh một trong những vẫn đề thường gặp là hành lý bị thất lạc. Tuy nhiên, vấn đề này giờ đây có thể được giải quyết một cách dễ dàng chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại để truy tìm hành lý thất lạc.

Dù đã có những cải thiện rõ rệt nhưng trong năm ngoái (2014) các hãng hàng không thế giới vẫn làm thất lạc khoảng 22 triệu gói hành lý, gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đôla cho ngành này. Dù sau đó có tìm lại được thì điều này vẫn khiến hành khách cảm thấy rất phiền toái vì họ mất thời gian chờ đợi tìm kiếm trong khi đang bận đi công tác hoặc làm chuyến du lịch của họ trở nên mất vui.

Anh Leonard Hart, một hành khách thất lạc hành lý ở sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas, Mỹ, chia sẻ: “Hy vọng là nó chỉ bị đặt nhầm chỗ. Nhưng tôi chẳng vui chút nào vì gia đình tôi đang phải đợi tôi.”

Thất lạc hành lý luôn là cơn ác mộng đối với chuyến du lịch của mọi người. Tuy nhiên, anh Brain Chen, một cựu sinh viên kinh tế của Học viện công nghệ Massachusetts khẳng định rằng, ứng dụng trên điện thoại thông minh do anh đồng sáng lập có tên là Bluesmart có thể giải quyết vấn đề này. Giải thích vì sao lại có ý tưởng khởi nghiệp ở thung lũng Silicon bằng ứng dụng này, anh Brain chia sẻ: “Tôi tự hỏi, đã có đồng hồ thông minh và máy điều hòa nhiệt độ thông minh thì tại sao lại không có vali thông minh; và làm thế nào chúng ta có thể dùng các phần mềm kết hợp với phần cứng để giải quyết vấn đề này.”

Một chiếc vali tích hợp ứng dụng Bluesmart bao gồm thiết bị định vị toàn cầu (GPS) và một cục pin có thể sạc cho các thiết bị điện thoại di động khoảng 6 lần hoặc nhiều hơn thế trong trường hợp hết pin để loại trừ khả năng phải xếp hàng ở những trạm sạc điện thoại công cộng. Không chỉ khóa và mở khóa vali từ xa bằng điện thoại di động, ứng dụng này còn cho phép người dùng ước tính cân nặng của vali.

Người đồng sáng lập Bluesmart Diego Gil cho biết: “Tất cả mọi thứ nằm ở đây, phần trên của chiếc vali. Chúng tôi có một cụm các modul điện cho phép các bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh một số thứ trong chiếc vali này từ điện thoại của mình. Chúng tôi rất nóng lòng tung ra sản phẩm này và hy vọng sẽ không ai bị thất lạc hành lý nữa.”

Trung bình mỗi chiếc vali được tích hợp ứng dụng tìm hành lý thất lạc này có giá khoảng 280 đôla Mỹ. Ý tưởng của công tyBluesmart đã nhận được khoảng 7.000 đơn đặt hàng ngay sau khi quảng bá trên trang web thu hút vốn đầu tư Indigogo. Chỉ trong vòng 2 tiếng, Bluesmart đã thu về 50.000 đôla và con số này đến nay đã tăng lên 1,9 triệu đôla.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Bình luận