Phát triển phần mềm quản lý giao thông dành cho máy bay drone

Ứng dụng 09/08/2015 10:50

Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) hợp tác cùng các nhà nghiên cứu tại Đại học Nevada phát triển phần mềm quản lý giao thông dành cho drone.


3107179_Tinhte-giao-thong-drone
 

 Đây là phần mềm giúp quản lý, điều tiết lưu thông và tạo sự giao tiếp giữa những chiếc drone với nhau và với các phương tiện bay truyền thống như máy bay trực thăng, máy bay cỡ nhỏ hoặc chiếc tàu lượn bay cách mặt đất từ 152 mét trở xuống.Theo người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, giáo sư Richard Kelley tại Đại học Nevada, mục tiêu của dự án nhằm phát triển một hệ thống giúp những phương tiện không người lái có thể nhận biết được các phương tiện khác, từ đó tránh trường hợp va chạm. Đồng thời, hệ thống này còn có thể tạo ra các mô hình giao thông hoặc các giao thức điều hướng, tạo sự trật tự và đảm bảo an toàn khi lưu thông.

"Theo kế hoạch, nhóm sẽ tiến hành cài đặt phần mềm lên một chiếc drone vào đầu tháng sau và bắt đầu các thử nghiệm bay. Toàn bộ thông tin sẽ được kết nối tới server của NASA và các thử nghiệm cũng được giám sát bởi cơ quan này. Về dài hạn, đây chính là giai đoạn đầu trong dự án Unmanned Aerial Systems Traffic Management do NASA khởi xướng nhằm xây dựng hệ thống giao thông cho các phương tiện bay không người lái.

Ý kiến của bạn

Bình luận