Phát hiện tín hiệu thủy âm nghi của tàu ngầm Argentina mất tích

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 25/12/2017 09:28

Tín hiệu thủy âm mới được phát hiện thắp lên hy vọng mới về việc tìm thấy tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ tháng 11.

 

tau-3822-1514119690_hoze

Tàu ngầm ARA San Juan trước khi bị mất tích. Ảnh: Independent.

Hải quân Argentina cho biết lực lượng tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan mất tích đã phát hiện một tín hiệu thủy âm mới ở khu vực phía nam Đại Tây Dương, AFP ngày 24/12 đưa tin.

Tàu ngầm không người lái Panther Plus của Nga đã được đưa đến khu vực này để xem xét, trong khi tàu nghiên cứu hải dương học Atlantis của Mỹ vẫn tiếp tục rà soát ở khu vực tìm kiếm.

Tàu ARA San Juan với 44 thủy thủ mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata. Argentina cuối tháng trước thông báo từ bỏ hy vọng có người sống sót và chỉ tập trung vào tìm chiếc tàu. Hiện có 13 nước tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

Quân đội Argentina tin rằng một vụ nổ đã khiến ARA San Juan bị chìm. Tàu ngầm được thông báo là bị đoản mạch ắc quy khoảng 10 giờ trước khi có âm thanh như vụ nổ. Trước đó Argentina phát hiện một số tín hiệu thủy âm, nhưng là từ tàu cá bị đắm nhiều năm trước.

Tư lệnh hải quân Argentina Marcelo Srur đã bị cách chức hồi đầu tháng trong cuộc điều tra về vụ mất tích của tàu ngầm ARA San Juan.

Ý kiến của bạn

Bình luận