Phát hiện hàng loạt sai phạm khi kiểm tra các tháp cẩu thi công

Sự kiện 17/05/2015 08:06

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở xây dựng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các công trường có sử dụng tháp cẩu trên địa bàn Hà Nội.


Sở xây dựng đình chỉ 1 tháp cẩu và xử phạt 1 tháp cẩu vi phạm

Sở xây dựng đình chỉ 1 tháp cẩu và xử phạt 1 tháp cẩu vi phạm (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sau khi đoàn kiểm tra công trình, nhà ở kinh doanh kết hợp dịch vụ thương mại HACC1 Complex Building ở 26 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), cẩu tháp này hoạt động nhưng chưa được phê duyệt phương án xây dựng và vẫn đang hoạt động ban ngày, không có cảnh giới.

Qua kiểm tra cho thấy, công trình này đã vi phạm an toàn lao động, đoàn kiểm tra quyết định phạt chủ đầu tư và đơn vị thi công 20 – 30 triệu đồng và tạm thời đình chỉ hoạt động của cẩu tháp. an

Tương tự, cách đó không xa, công trình tổ hợp khu nhà ở, dịch vụ thương mại Golden Palace ở ô đất C3, đường Lê Văn Lương, cẩu tháp đang hoạt động, phạm vi đầu cẩu tháp vươn ra ngoài hàng rào của dự án… Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra có mặt thì chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công, giám sát không có ở đây.

Sở xây dựng yêu cầu các đơn vị cung cấp phương án đảm bảo thi công an toàn, nếu không phối hợp Sở sẽ báo cáo lên UBND TP và đình chỉ thi công dự án.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội quy định từ ngày 15/5 chỉ cho phép những cần cẩu tháp trong các dự án xây dựng hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, các công trường thi công tại Hà Nội có 19 tháp cẩu đang hoạt động trong dự án xây dựng.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận