Phát hiện cơ sở giết mổ tẩy lông gia cầm bằng hóa chất lạ

Doanh nghiệp 12/04/2016 05:46

Để làm sạch lông hàng ngàn con gia cầm, chủ cơ sở giết mổ đã qua mặt các cơ quan chức năng sử dụng hóa chất độc hại để xử lý.

Ngày 11.4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hậu Giang  cho biết: Vừa kết hợp với đoàn công tác liên ngành bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm ở ấp Tân Bình 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ (do ông Lê Đại Lợi làm chủ).

Phát hiện cơ sở giết mổ tẩy lông gia
Cở sở giết mổ gia cầm nơi phát hiện sử dụng hóa chất để nhổ lông vịt (Ảnh: Bình An).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động bình thường và có 60 lao động, đa số không có hợp đồng lao động và khám sức khỏe. Đồng thời, cơ sở đang giết mổ trên 550 con gia cầm có sử dụng hóa chất màu đen để nhổ lông vịt.

Cụ thể, những con vịt sau khi cắt tiết và làm lông sơ bộ thì được nhúng vào lò chứa dung dịch màu đen, sau đó nhúng vào nước lã. Sau một lúc, lớp keo đông cứng lại, người chế biến chỉ cần lột bỏ lớp màng đen bao phủ bên ngoài ra thì toàn thân con gia cầm sẽ sạch bong.

Phát hiện cơ sở giết mổ tẩy lông gia
Vịt được nhúng vào lò chứa dung dịch màu đen, sau đó lột lớp keo màu đen, vịt sẽ sạch bóng (Ảnh: Bình An).

Theo chủ cơ sở, mỗi ngày giết mổ trên 2.500 con vịt, hiện trong kho lưu giữ còn trên 2.100 con gia cầm cũng sử dụng chất màu đen để làm sạch lông vịt. Khí thải của lò đốt chất keo màu đen của cơ sở phát sinh nhiều mùi hôi rất khó chịu ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh cơ sở.

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong 121 sọt đựng vịt, với 2.662 con gia cầm đã qua giết mổ; đồng thời đoàn thu mẫu để gửi phân tích, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận