Phát hiện 7 thuyền thu gom cá chết ở biển Quảng Bình

Đường dây nóng 28/04/2016 05:25

Những người đi trên các thuyền này đều ở xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Toàn bộ số hàng đã bị tịch thu để tiêu hủy theo quy định.


Ngày 27/4, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, nhận được tin có nhiều tàu cá, thuyền nan của ngư dân Hà Tĩnh vào vùng biển các xã Quảng Phú, Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để đánh bắt hoặc thu gom các loại cá chết hoặc trong tình trạng lờ đờ, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Bộ đội biên phòng nhanh chóng ngăn chặn tình trạng trên.

Theo đó, Hải đội 2 biên phòng phối hợp với Đồn biên phòng Cảng Gianh đã vào cuộc, bắt quả tang 7 thuyền đang gom cá các loại.

DSC00924 (1)
Số cá trên một thuyền nan của ngư dân Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Trí.

Những người đi trên các thuyền này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Biên phòng Quảng Bình đã cảnh cáo số ngư dân, thu giữ số cá trên các thuyền để tiêu huỷ theo quy định.

Ngoài ra, Biên phòng Quảng Bình còn tuyên truyền, vận động để họ hiểu việc thu gom, tiêu thụ cá chết có thể ảnh hưởng đến người sử dụng. Ngư dân Hà Tĩnh đi trên các thuyền thu gom cá hứa sẽ không tái phạm.

Trước đó, ngày 6/4, ngư dân địa phương phát hiện cá chết tại vùng biển một số xã thuộc Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Bốn ngày sau, hiện tượng tiếp diễn tại vùng biển xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1) kết luận cá chết ở Hà Tĩnh do "môi trường nước bị ô nhiễm, có yếu tố gây độc trong môi trường".

Những ngày sau đó, liên tiếp các vùng biển Nhân Trạch (huyện Bố Trạch), Quang Phú và Bảo Ninh (TP Đồng Hới), xã Hải Ninh ghi nhận tình trạng cá chết đồng loạt dạt vào bờ biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận