Phát hiện 3 thi thể chết đuối trong vụ lật thuyền trên hồ Sông Đà

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
10/05/2016 10:39

Tính đến 9h sáng nay (10/5), 3 thi thể bị chết đuối đã được tìm thấy và đang trong quá trình khám nghiệm xác định danh tính.

Vào hồi 22h00 ngày 8/5, thuyền 7 tấn mang BKS SL-0290H đã bị lật khi đang neo đậu trên lòng hồ Sông Đà thuộc địa phận Bản In, xã Tân Phong, huyện Phù Yên (cách bến phà Vạn Yên về hạ lưu khoảng 2km). Phương tiện do Hà Văn Tuyền sinh năm 1989 trú tại Bản In, xã Tân Phong, huyện Phù Yên vừa là chủ thuyền vừa là người cầm lái. Vào thời điểm tai nạn, trên thuyền chở theo 12 người và đậu cách bở 300m.

ttxvn_hosongda
Vụ lật thuyền trên hồ Sông Đà trong đêm đã khiến 3 người chết đuối (Ảnh: Vietnamplus)

Theo ông Nguyễn Văn Ninh – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Sơn La, vụ lật thuyền khiến cô Tâm sinh năm 1979 quê ở Thanh Sơn, Phú Thọ chết đuối (đã vớt được thi thể vào lúc 13h ngày 9/5) và 2 người phụ nữ khác cùng tên Thủy bị mất tích; những người còn lại một số bơi được vào bờ một số được thuyền đánh cá ở gần cứu vớt.

Theo kết quả xác minh ban đầu, thuyền đang đậu để 12 người này tổ chức ăn uống, vui chơi, sau đó có 3 người phụ nữ (1 người quê ở Sơn La, 2 người quê ở Phú Thọ) đã ra đứng đầu thuyền đùa nghịch khiến lật thuyền.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ TNGT đường thủy, UBND huyện Phù Yên đã huy động trên 100 người tìm kiếm, gồm: Công an; bộ đội; lực lượng chức năng, nhân dân xã Tân Phong tham gia tìm kiếm trong vòng bán kính 2km (tính từ khu vực xác định xảy ra tai nạn). Phương tiện thiết bị gồm: 20 thuyền, 5 cào cứu hộ cứu nạn tự chế, 3 lưới quét và một số dây cáp đường kính 0,6cm.

Ông Ninh cho biết thêm, tính đến 9h sáng nay (10/5), 3 thi thể bị chết đuối đã được tìm thấy. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm xác định danh tính. Đồng thời tiếp tục tìm kiếm trục vớt thuyền đã bị chịm và điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận