Phát hiện 10 tài xế xe khách dương tính với ma túy

Hoạt động Ban ATGT 25/06/2015 20:48

Cơ quan chức năng đã phát hiện 10 người dương tính với chất ma túy.

 

tai xe
Kiểm tra sức khỏe tài xế xe khách Nghệ An.

Sở GTVT Nghệ An cho biết, trong đợt kiểm tra tập trung đầu tiên, hơn 500 lái xe thuộc các DN, HTX kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn Nghệ An đã được khám sức khỏe.

Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện 10 người dương tính với chất ma túy, hai người sức khỏe loại 4 - không đủ điều kiện sức khỏe để làm công việc lái xe, 11 người sức khỏe loại 3.

Ông Đinh Văn Nam, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái cho biết: “Sở đã có công văn gửi đến các HTX dịch vụ vận tải, các công ty vận tải xe khách yêu cầu bố trí công việc khác phù hợp hơn đối với hai lái xe không đủ điều kiện sức khỏe, chấm dứt hợp đồng đối với 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Riêng với 11 người sức khỏe loại 3, chúng tôi sẽ tiếp tục phân loại, nếu những người có vấn đề về thị lực, tim mạch thì cũng yêu cầu HTX, DN vận tải bố trí sang làm công việc khác phù hợp”.

Dự kiến từ nay đến hết tháng 7, Sở GTVT Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ gần 2 nghìn người đang làm nghề lái xe trong các HTX, DN vận tải trên địa bàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận