Phát động ủng hộ đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/11/2016 16:54

Ngày 24/11, Bộ Giao thông vận tải và Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ quần, áo ấm cho đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt.

IMG_3267
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT cho biết, năm 2014 và 2015, hưởng ứng cuộc vận động của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam về việc quyên góp, ủng hộ quần áo ấm cho đồng bào nghèo; các cấp công đoàn trong Ngành phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp đã tích cực vận động CNVCLĐ hưởng ứng, ủng hộ hơn 550 triệu đồng tiền mặt, hơn 130.000 bộ quần, áo ấm, hơn 1.100 chiếc chăn ấm và nhiều vật dụng thiết yếu khác…; tổ chức các đoàn công tác tới thăm hỏi, trao ủng hộ đến đồng bào nghèo của các tỉnh. Để góp phần giúp đỡ, chia sẻ với người dân nghèo ở những nơi còn gặp nhiều khó khăn vượt qua mùa đông giá lạnh và kịp thời chia sẻ với nhân dân các tỉnh bị thiệt hại nặng do lũ lụt, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT đã tích cực ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu khác cho đồng bào nghèo của các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt có nhiều khó khăn.

IMG_3268
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ 

Năm 2016, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2016 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Công đoàn GTVT Việt Nam kêu gọi và vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT, triển khai đợt vận động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành chung tay, tích cực ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào nghèo của các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt, miền núi, vùng sâu, vùng xa còn có nhiều khó khăn.

Qua buổi Lễ, các đơn vị đã ủng hộ được trên 8.200 bộ quần áo; 145 chăn ấm mới; trên 150 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng thiết yếu khác; các đơn vị đã và sẽ tổ chức đến trao trực tiếp cho đồng bào.

IMG_3287
Chủ tịch Công đoàn Tạp chí GTVT Đỗ Ngọc Thi trao tặng gần 100 bộ quần áo ấm ủng hộ cho đồng bào 

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, hưởng ứng cuộc vận động do Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam phát động, trong thời gian vừa qua, các đơn vị trong ngành đã tổ chức vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực ủng hộ; một số đơn vị đã chủ động hỗ trợ trực tiếp đến đồng bào tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt với kinh phí hơn 2 tỷ đồng và nhiều vật phẩm thiết yếu khác. Đây là việc làm đầy tính nhân văn, cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa và của cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT nói riêng. Đồng thời cũng là dịp để chúng ta góp sức cùng các cấp, các ngành chia sẻ nhiều hơn tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn bất hạnh.

“Công đoàn GTVT Việt Nam sẽ tiếp tục vận động, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương ủng hộ quần áo ấm và các vật dụng thiết yếu khác theo kế hoạch, kịp thời trao đến đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do lũ lụt” ông Đỗ Nga Việt cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận