Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không

Giao thông 24h 06/06/2014 22:02

Chiều 5/6, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực sân bay Nội Bài đã tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ”; thực hiện phương châm “4 xin – Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép” và “4 luôn – Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ” trong giao tiếp, ứng xử tại đơn vị mình.


Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không khu vực Nội Bài.

Tại Lễ phát động, ông Tạ Thiên Long – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) cho biết, để thực hiện tốt phương châm “4 luôn – 4 xin” trong giao tiếp, ứng xử tại các cơ quan, doanh nghiệp hàng không thì mỗi cán bộ, công nhân viên phải luôn thấu hiểu ý nghĩa của phong trào và thực hiện nghiêm túc, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng và góp phần tạo dựng hình ảnh con người sân bay Nội Bài “Văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp và trách nhiệm”; bên cạnh đó tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra giám sát; tăng cường công tác đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ khách hàng cho toàn thể nhân viên; đồng thời làm tốt công tác đánh giá, sơ kết, tổng kết từng giai đoạn, từng kỳ, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Tổng Giám đốc NASCO Tạ Thiên Long cho biết, phong trào này sẽ được duy trì lâu dài, có tính thường xuyên liên tục và được đưa vào thành nội dung đánh giá tổng kết hàng năm của từng đơn vị. Riêng trong năm 2014, là năm có tính đột phá và được triển khai thành hai đợt. Cụ thể, đợt 1 từ 5/6 đến ngày 31/8/2014, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiến hành phát động, xây dựng các tiêu chí, tổ chức thực hiện đến người lao động và tiến hành sơ kết vào dịp Quốc khánh 2/9; đợt 2 từ ngày 1/9 đến ngày 31/12/2014, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện phong trào và tiến hành tổng kết vào dịp tổng kết năm 2014.

hang khong 2

Tổng Giám đốc NASCO Tạ Thiên Long trao tặng 300 triệu đồng cho Cảnh sát Biển Việt Nam

 

Cũng tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực Sân bay Nội Bài đã ký Bản giao kết thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân ao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tích cực, chủ động “Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ”; đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sức mạnh đoàn kết của các tổ chức, cá nhân; nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa, lịch sự nhẹ nhàng…

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết, hưởng ứng Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ đã tổ chức phát động hưởng ứng kịp thời phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp theo phương châm “4 luôn – 4 xin”; việc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực Sân bay Nội Bài phát động và hưởng ứng phong trào là rất cần thiết và có ý nghĩa, cần tổ chức tuyên truyền phong trào đến từng bộ phận, cá nhân, làm cho mỗi cán bộ, công nhân viên thấu hiểu và thực hiện nghiêm túc để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, góp phần tạo dựng hình ảnh con người sân bay Nội Bài “Văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp và trách nhiệm”.

Để phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực Sân bay Nội Bài tổ chức, thực hiện phong trào thi đua sâu rộng, thường xuyên liên tục, đạt hiệu quả thiết thực phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời tiến hành sơ, tổng kết đúng thời gian; biểu dương, khen thưởng kịp thời, nhân rộng các điển hành tiên tiến; đảm bảo chất lượng để phong trào thi đua thực sự phát huy tác dụng, là động lực cỗ vũ, động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phát huy hơn nữa ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận