Phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 10/05/2016 18:46

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn cho trẻ em khi được đưa đón bằng phương tiện xe máy tại Việt Nam.

h1
Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề ATGT cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Ngày 10/5, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty UGETHER tổ chức cuộc thi “Thiết kế sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ” tại Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM.

Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ” được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn cho trẻ em khi được đưa đón bằng phương tiện xe máy tại Việt Nam. Tạo ra một sản phẩm mang giá trị nhân văn, chung tay cùng gia đình, cùng cộng đồng góp phần bảo vệ sự an toàn cho trẻ, giải quyết thực trạng xã hội và tạo cảm giác an tâm cho phụ huynh khi đưa đón con trẻ bằng phương tiện xe máy.

Cuộc thi dành cho đối tượng là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Sản phẩm được thiết kế dành cho trẻ em từ 3-6 tuổi, có tính thực tiễn cao, giải quyết vấn đề bảo vệ an toàn trẻ em khi được đưa đón bằng phương tiện xe máy tại Việt Nam, với một số vấn đề đáng quan tâm như: Trẻ bị va đập hoặc té ngã khi xe máy thắng gấp, trẻ ngủ gật trên xe máy khi đang lưu thông đường, trẻ đùa nghịch trên xe máy khi đang lưu thông đường, trẻ có nguy cơ bị bắt cóc khỏi xe máy khi đang di chuyển trên đường, trẻ bị văng ra khi xe máy va phải chướng ngại vật trên đường, trẻ đi xa khỏi tầm kiểm soát của gia đình khi bố mẹ tạm dừng xe.

h2
Bà Trịnh Thu Hà, Phó Chánh Văn phòng Uỷ Ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi.

Đánh giá về tác động của cuộc thi, bà Trịnh Thu Hà, Phó Chánh Văn phòng Uỷ Ban ATGT Quốc gia cho biết: “Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa góp phần cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tăng cường sự an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy tại nước ta; qua đó đóng góp tích cực vào việc phòng tránh tai nạn thương tích đối với trẻ em, đảm bảo quyền được bảo vệ, chăm sóc của trẻ em. Tôi hy vọng các bạn sinh viên tham gia cuộc thi này sẽ phát huy năng lực sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cộng đồng để mang lại những sản phẩm có tính thực tiễn cao nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích, góp phần cùng gia đình, cộng đồng hỗ trợ trẻ em”.

Ý kiến của bạn

Bình luận