Pháp: Hành khách "mất tích", máy bay hạ cánh khẩn cấp

Giao thông 24h 15/10/2015 12:47

Ngày 14/10, một chuyến bay của hãng hàng không Air France đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện ra 2 hành khách “mất tích”.

 

Hôm qua, chuyến bay số hiệu AF990A của hãng hàng không Air France đi từ sân bay Charles de Gaulle, Paris tới Jonhannesburg, Nam Phi đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp khoảng 45 phút từ sau lúc cất cánh.

Theo Daily Mail, sự cố được phát hiện khi các thành viên phi hành đoàn nhận thấy danh sách hành khách và hành lý của chuyến bay không khớp nhau, với 4 chiếc vali được chuyển lên máy bay mà không có chủ.

Trước đó, chuyến bay AF990A đã bị trễ tới gần nửa ngày. Ban đầu chuyến bay dự kiến cất cánh vào 11h30 tối ngày 13/10 theo giờ địa phương, nhưng vì lí do kĩ thuật nên đã được dời lại xuống 9h30 sáng ngày hôm qua.

Theo trang Air Live, 4 chiếc vali nói trên thuộc về 2 hành khách quá cảnh từ sân bay Heathrow, London nhưng đã lỡ chuyến bay AF990A tới Nam Phi.

Đại diện hãng hàng không Air France đã xác nhận vụ việc và cho biết chuyến bay AF990A đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Charles de Gaulle, Paris vào lúc 11h09 trưa ngày hôm qua theo giờ địa phương để đón 2 hành khách nói trên.

Trước đó, vào ngày 28/8, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra với chuyến bay của hãng hàng không Air Malta khi bay từ đảo quốc này tới sân bay Manchester, Anh. Chuyến bay đã buộc phải quay đầu và hạ cánh tại Malta sau 40 phút bay vì phi hành đoàn lỡ “quên” 2 hành khách đang chờ tại sân bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận