Pháp cấm học sinh Trung, Tiểu học dùng điện thoại di động trong trường

23/01/2018 06:08

Ngày 20/1, Bộ trưởng Giáo dục Jean-Michel Blanquer tuyên bố tất cả học sinh Tiểu học và Trung học ở Pháp sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học từ tháng 9/2018, kể cả giờ ra chơi. Theo các chuyên gia, việc cấm này sẽ gây tranh cãi trong tương lai.


blanquerfr1-0920

Pháp cấm học sinh Trung, tiểu học dùng điện thoại di động trong trường (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Blanquer cho biết lệnh cấm này đã được chính phủ cân nhắc một thời gian, và sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm học mới vào tháng 9/2018. Điện thoại di động vốn đã bị chính phủ Pháp cấm sử dụng trong lớp học, tuy nhiên quy định mới còn cấm học sinh sử dụng điện thoại di động giữa các tiết học và giờ ra chơi. 

Trả lời chương trình Le Grand Jury, Bộ trưởng Blanquer nói: “Ngày nay trẻ con không chơi vào giờ nghỉ nữa, chúng chỉ dán mắt vào smartphone và theo quan điểm giáo dục, thì đó là một vấn đề cần phải được quan tâm và chỉnh đốn”.

Hiện chưa rõ lệnh cấm này sẽ được thực thi như thế nào, với những vấn đề phát sinh như nơi học sinh để điện thoại và liệu giáo viên có phải kiểm tra xem học sinh có sử dụng điện thoại hay không. Dư luận cũng sẽ tham gia bàn tán về lệnh cấm mới này, theo một số người, là khó khả thi.

Tân Tổng thống Pháp Emmamuel Macron đã từng cam kết sẽ cấm sử dụng điện thoại di động trong bản tuyên ngôn trước lễ nhậm chức của mình hồi tháng 5/2017. Nay khi đã nắm quyền, ông từng bước thực hiện lời hứa.

Ý kiến của bạn

Bình luận