Phần mềm quản lý thi THPT quốc gia 2017 đã sẵn sàng

19/06/2017 06:03

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) khẳng định: Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia đã được hoàn thiện.

14IMG8468resize
Hiện mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã hoàn thành. Ảnh ĐH.

Theo bà Phụng, ngoài phần mềm liên quan đến công tác thi, công tác tuyển sinh còn có phần mềm hỗ trợ cho các trường để các trường xét tuyển, phần mềm lọc ảo của nhóm, phần mềm lọc ảo toàn quốc, phần mềm xét tuyển thẳng, cơ sở dữ liệu ưu tiên đều đã được chuẩn bị đồng bộ.

Bà Phụng cũng cho biết: Năm nay, thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhưng chỉ trúng tuyển vào ngành ưu tiên cao nhất trong tất cả các nguyện vọng đã đăng ký, đó là xét tuyển lần một. Hầu hết các chỉ tiêu đã được tập trung giải quyết trong đợt 1, nên đợt xét tuyển cuối, số các trường và các thí sinh tự do linh hoạt trong khả năng của từng trường.

"Xét tuyển bổ sung không còn quá quan trọng, vì từ năm nay các trường được xét tuyển nhiều đợt trong năm. Tôi tin rằng hầu hết các trường đều tuyển sinh chỉ khoảng là 3 đợt. Vì học theo tín chỉ có 2 kỳ đăng ký chính và một kỳ phụ, vì vậy, không có tuyển sinh quanh năm", bà Phụng nhấn mạnh.

Bà Phụng khẳng định: Với việc thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng, nhưng chỉ trúng một nguyện vọng thì tỉ lệ ảo năm nay sẽ thấp hơn năm 2016. Vì vậy, các trường không thể mang kinh nghiệm chống ảo của năm trước áp dụng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ rất đắc lực thông tin và phần mềm trong công tác xét tuyển cho các trường. Vì vậy, nếu các trường tuyển vượt chỉ tiêu nhiều Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý mạnh tay, kiên quyết hơn.

Bà Phụng cũng lưu ý, các trường phải chủ động khai thác thông tin trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, các trường tự chủ động làm và tự chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh của trường mình. Các trường cũng được tự nguyện phối hợp với nhau thành nhóm xét tuyển chung để được Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ về thông tin, phần mềm. Đến thời điểm này, nhóm xét tuyển phía Bắc đã có 57 trường đại học tham gia và nhóm phía Nam có 72 trường đại học tham gia.

Đặc biệt, từ năm 2018 trở đi, trong đề án tuyển sinh các trường đại học phải quy định tỉ suất đầu tư cho một sinh viên ra sao, tỷ lệ việc làm cho các sinh viên trong những năm qua như thế nào, điểm sàn các trường đại học phải tự xác định.

Ý kiến của bạn

Bình luận