Phân luồng bảo đảm TTATGT “Lễ hội Thống nhất non sông”

Hoạt động Ban ATGT 26/04/2015 10:12

Lễ hội Thống nhất non sông năm 2015 được tổ chức tại Quảng Trị nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đây không chỉ là lễ hội cách mạng đặc sắc, riêng có ở khu di tích đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải – Quảng Trị, mà còn là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, tạo điều kiện giao lưu hội nhập với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch Quảng Trị. Lễ hội bao gồm chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu thống nhất”, đón nhận Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt “Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh”, bắn pháo hoa chào mừng và Giải đua thuyền truyền thống, diễn ra từ ngày 28/4 đến 30/4/2015.

Công tác đảm bảo TTATGT được UBND tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo sát sao. Trong đó, tập trung phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu và lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành; không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và những tình huống phức tạp về TTATGT làm ảnh hưởng đến các hoạt động Lễ kỷ niệm. Cụ thể:

Hạn chế phương tiện:

Cấm đường tất cả các phương tiện qua khu vực diễn ra Lễ thượng cờ, không để cho cán bộ, nhân dân và các loại phương tiện dừng, đỗ, đứng trên cầu Hiền Lương cả mới và cũ.

Tạm cấm đường các loại phương tiện từ Tỉnh lộ 574 lên Quốc lộ IA (ngã ba Hiền Lương). Các loại phương tiện từ Quốc lộ IA vào Nam (nếu có) theo Tỉnh lộ 574 xuống đường Quốc phòng và lên Quốc lộ 9 kéo dài khi bắn pháo hoa chào mừng (đêm 28/4).

Thời gian: Từ 18h00 ngày 28/4/2015 đến khi kết thúc bắn pháo hoa chào mừng và từ 6h00 ngày 29/4/2015 cho đến khi kết thúc Giải đua thuyền truyền thống.

Tổ chức phân luồng giao thông:

Tổ chức phân luồng giao thông tại Km723+075 Quốc lộ IA (ngã ba Sa Lung), cụ thể:

Các phương tiện ô tô trên 13 tấn: chờ tại chỗ hoặc quay ra Bắc đến Km623 (ngã tư Đơn Thọ, Quảng Bình) đi theo Quốc lộ 12A lên đường Hồ Chí Minh vào Nam.

Các phương tiện xe con, xe khách dưới 40 chỗ, ô tô tải có tổng tải trọng dưới 13 tấn: Đến Km723+075, Quốc lộ IA (ngã ba Sa Lung), đi theo Tỉnh lộ 571 lên đường Hồ Chí Minh nhánh đông đến Km7053+088, Thị trấn Bến Quan, đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh đông đến bắc cầu Đuồi – Km1080 + 759, đi theo đường tránh bắc Đông Hà đến ngã tư Sòng (km754 Quốc lộ IA) tiếp tục đi vào Nam theo Quốc lộ IA.

Thời gian: Từ 18h00 ngày 28/4/2015 đến khi kết thúc chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu thống nhất”, đón nhận Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt “Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh” và bắn pháo hoa chào mừng.

Tổ chức phân luồng giao thông tại Km754 Quốc lộ IA (ngã tư Sòng), cụ thể:

Tổ chức phân luồng cho tất cả các loại phương tiện từ phía Nam ra Bắc theo đường tránh Bắc Đông Hà lên đường Hồ Chí Minh nhánh đông (phía bắc cầu Đuồi – Km1080 + 759, đường Hồ Chí Minh nhánh đông), đi theo đường Hồ Chí Minh ra Bắc.

Thời gian: Từ 18h00 ngày 28/4/2015 đến khi kết thúc chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu thống nhất”, đón nhận Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt “Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh” và bắn pháo hoa chào mừng.

Đề nghị trong quá trình tham gia giao thông, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông và hiệu lệnh của CSGT, tạo điều kiện cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

(Theo Cục CSGT)

Ý kiến của bạn

Bình luận