Phản đối cạnh tranh không lành mạnh, 40 xe khách ngưng hoạt động

Đường dây nóng 23/07/2015 06:47

Chủ các xe yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang phải xử lý tình trạng cạnh tranh không lành mạnh của Công ty TNHH Duy Quý.

ct284246-1
Đoàn xe khách ngưng hoạt động đậu trước Sở Giao thông vận tải Tiền Giang

Ngày 22/7, có 40 xe khách thuộc các Hợp tác xã thủy bộ thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Hợp tác xã Vận tải Thống Nhất, Hợp tác xã Vận tải Việt Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) và Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang đồng loạt ngưng hoạt động, đậu tập trung tại Bến xe Tiền Giang và cổng Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang.

Chủ các xe khách này yêu cầu Sở Giao thông vận tải và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang phải xử lý tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, xem thường pháp luật của Công ty trách nhiệm hữu hạn Duy Quý.

Tại buổi đối thoại giữa đại diện Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang và 40 hộ kinh doanh xe khách cố định tuyến thành phố Mỹ Tho - Bến xe Miền Tây (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn Duy Quý, do ông Hồ Duy Lợi, ngụ thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) kinh doanh 6 xe cố định và 7 xe hợp đồng loại 29 chỗ ngồi theo tuyến Mỹ Tho - thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, các phương tiện của doanh nghiệp này thường xuyên vi phạm các quy định như: phóng nhanh vượt ẩu, chạy sai tuyến đường quy định, đậu đỗ đón khách không đúng nơi quy định, không phát vé cho hành khách, có biểu hiện trốn thuế, không đóng dấu xuất bến... Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã xử lý 7 trường hợp sai phạm, trong đó có tước giấy phép lái xe 1 trường hợp. 

Qua kiến nghị của các chủ xe khách, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết: Từ nay đến ngày 15/8 tới, đơn vị này sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiên quyết xử lý, chấn chỉnh những sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách của Công ty trách nhiệm hữu hạn Duy Quý để đem lại sự công bằng, sự cạnh tranh lành mạnh, đúng pháp luật của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải; đồng thời yêu cầu các chủ xe khách khắc phục khó khăn, hoạt động ổn định.

Ông Phạm Ngọc Long, chủ xe khách thuộc Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang cho rằng: Việc cạnh tranh không lành mạnh này làm cho các tuyến cố định khác bị ế ẩm do mất khách. Các chủ xe rất bức xúc vì đã gửi đơn đến các ngành chức năng tỉnh và Bộ Giao thông vận tải nhưng vẫn chưa được xử lý doanh nghiệp Duy Quý vi phạm trong kinh doanh.

Do đó, yêu cầu các ngành chức năng và UBND tỉnh Tiền Giang phải có biện pháp chế tài cụ thể đối với việc cạnh tranh không lành mạnh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Duy Quý.

Ý kiến của bạn

Bình luận