Phạm Tuấn Anh – Bí thư Đoàn năng động sang tạo

Doanh nghiệp 11/12/2012 14:55

Những năm qua, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, trong những năm qua, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam đã luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thanh niên của Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu. Với hơn 550 đoàn viên sinh hoạt tại 12 đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam đã tích cực tham gia các phong trào do Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phát động như tham gia hiến máu nhân đạo, vận động quyên góp làm từ thiện, tham gia các phong trào tình nguyện, tổ chức tặng sách báo, thăm và giao lưu với các cán bộ, công nhân công tác tại các trạm đèn ở quần đảo Trường Sa, với số tiền 30.000.000 đồng, tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, lành mạnh góp phần giữ vững danh hiệu Đoàn cơ sở xuất sắc vững mạnh trong nhiều năm.


Phạm Tuấn Anh, tại Lễ tuyên dương tài năng trẻ khoa học công nghệ năm 2012

Để có được những thành tích trên không thể không nhắc đến vai trò của Bí thư Đoàn Phạm Tuấn Anh. Là một cán bộ đoàn cơ sở, Phạm Tuấn Anh luôn ý thức được trách nhiệm và phát huy cái tâm, cái tình của người cán bộ đoàn, anh đã cùng với Ban chấp hành lãnh đạo đoàn Cơ sở tham gia tích cực các phong trào đoàn, làm gương trong các hoạt động đoàn. Năm 2010, Hưởng ứng chương trình “Lắp đèn Năng lượng mặt trời tại nghĩa trang liệt sĩ” do Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phát động, Phạm Tuấn Anh đã cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty ủng hộ 12.000.000 đồng cho chương trình. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng đã tích cực phát động và đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” đến các Chi đoàn và đoàn viên thanh niên, triển khai các công trình, phần việc thanh niên đã đăng kí như “Trạm đèn, luồng thanh niên”, “Duy tu bảo dưỡng hệ thống máy tính tại các đơn vị”, “Ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử”… cũng như triển khai các hoạt động để các Chi đoàn trực thuộc hoàn tất chỉ tiêu tham gia công trình thanh niên do Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phát động. Năm 2010, Tuấn Anh và BCH Đoàn cơ sở cũng đã tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty tài trợ 30.000.000đ cho chương trình tàu Đông Nam á và Tuấn Anh cũng đã vinh dự là thành viên của đoàn Việt Nam tham gia chuyến tàu thanh niên Đông Nam Á giao lưu với thanh niên các nước trong khu vực và Nhật Bản
Ngoài vai trò là một Bí thư Đoàn thanh niên Phạm Tuấn Anh còn là Trưởng phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm các biện pháp nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam đã giao cho Phòng An toàn Hàng hải. Với vị trí Trưởng phòng An toàn hàng hải, Tuấn Anh luôn sát sao trong công tác chỉ đạo, bảo đảm hoạt động của An toàn hàng hải đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh doanh sản xuất của Tổng công ty.
Nhằm cải tiến kĩ thuật sản xuất, từ năm 2009, Tuấn Anh đã tích cực tham gia nghiên cứu 02 đề tài khoa học “Thành lập hải đồ điện tử” và “Hệ thống giám sát và điều khiển báo hiệu hàng hải từ xa thông qua mạng di động GSM phục vụ bảo đảm an toàn hàng hải”. Đặc biệt đề tài “Hệ thống giám sát và điều khiển báo hiệu hàng hải từ xa thông qua mạng di động GSM phục vụ bảo đảm an toàn hàng hải” đã được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản HCM trao tặng bằng khen “Sáng tạo trẻ” năm 2010, cũng như Hội đồng nghiệm thu Bộ Giao thông vận tải đánh giá xuất sắc. Tháng 9/2012, đề tài này đã được Bộ Khoa học và công nghệ trao Cúp vàng International Techmart Vietnam 2012 tại Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 tổ chức tại Hà Nội.

Với những thành tích trên, Phạm Tuấn Anh đã vinh dự nhận dược nhiều hình thức danh hiệu và bằng khen các cấp như:
- Danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ III” năm 2012
- Danh hiệu “Lao động tiên tiến” các năm 2008, 2009, 2010.
- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ X năm 2011.
- Giấy khen của Cục hàng hải năm 2010.
- Bằng khen của Bộ GTVT năm 2010.
- Bằng khen của Trung ương Đoàn năm 2009 do có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
- Giấy khen của Tỉnh Đoàn năm 2009, 2010 do có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
- Tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2010.

Ý kiến của bạn

Bình luận