Phà đâm phải vật thể lạ, 124 người bị thương

Tác giả: Phương Vũ/BBC

saosaosaosaosao
26/10/2015 10:30

Ít nhất 124 người bị thương, trong đó có 5 người nguy kịch khi một chiếc phà cao tốc đi từ Macau đến Hongkong đâm phải một vật thể lạ dưới nước.

một nạn nhân bị thương đc đưa đi cấp cứu
Một hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu

Chiếc phà chở 174 hành khách và phi hành đoàn đang trên hành trình từ Macau đến HongKong. Lúc 18h ngày 25/10 (giờ địa phương), khi đang đến gần đảo Đại Nhĩ Sơn (HongKong), động cơ phà bỗng dừng hoạt động, nước bắt đầu tràn vào phà.

Cảnh sát biển HongKong đã cử nhiều tàu cứu hộ đến để giải cứu các hành khách. Theo thông tấn địa phương, rất nhiều hành khách đã bị thương ở chân, tay và mặt.

Tờ RTHK cho biết tính đến sáng nay (26/10), 5 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

HongKong là một trong những quốc gia có hệ thống giao thông đường thuỷ phức tạp nhất trên thế giới, trong đó tuyến phà du lịch Macau-HongKong là một trong những tuyến đắt khách nhất.

Dù tiêu chuẩn an toàn trên những chuyến phà này rất cao nhưng vẫn có vài vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong vài năm trở lại đây. Tháng 11/2013, hàng chục hành khách đã bị thương trong một vụ tai nạn phà cũng với nguyên nhân là va chạm với vật thể lạ ở dưới nước. Trước đó đã từng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng hơn, tháng 10/2012, 39 người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa tàu du lịch Lamma IV và một phà chở khách. Thuyền trưởng của phà đã bị kết tội ngộ sát.

Ý kiến của bạn

Bình luận