Pakistan mở lại không phận cho máy bay chở khách

Giao thông 24h 02/03/2019 09:27

Ngày 28/2, Pakistan đã thông báo mở lại một phần không phận cho các chuyến bay thương mại sau 2 ngày đóng cửa.

 

hxfy76inqg78ivfkc7ispuvtec9pd4bigkoaybqoton2lvpc7i
Không phận Pakistan sẽ được mở cửa hoàn toàn từ 13h ngày 1/3. (Ảnh minh họa: The Express Tribune)

Việc đóng cửa không phận của Pakistan là hậu quả từ vụ đụng độ trên không giữa Pakistan và Ấn Độ vào ngày 27/2. Ngày 28/2, Pakistan thông báo tạm thời thiết lập một hành lang an toàn cho máy bay thương mại bay ngang qua nước này. Tuy nhiên, tại sân bay quốc tế Brussels, hãng hàng không Thai Airways International vẫn chưa thể nối lại đường bay Brussels - Bangkok. Trong 2 ngày qua, hãng Hàng không Thái Lan đã phải ngừng toàn bộ 13 đường bay nối các thành phố châu Âu với Bangkok.

Hầu hết đường bay nối châu Âu với Đông Nam châu Á đều bay ngang qua không phận Pakistan. Mỗi ngày có khoảng 220 chuyến bay qua bầu trời Pakistan. Trong 2 ngày qua, một số hãng hàng không đã buộc phải thay đổi lộ trình nhằm tránh không phận Pakistan. Các chuyến bay của Pháp từ TP.HCM và Bangkok đi Paris đã buộc phải dừng tại Romania để tiếp thêm nhiên liệu.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam có 3 đường bay thẳng tới châu Âu. Dù không có chuyến bay nào bị hủy bỏ nhưng hãng đã phải điều chỉnh lại đường bay vòng tránh không phận Pakistan. Pakistan cho biết đã mở cửa hoàn toàn không phận từ 13h ngày 1/3.

Ý kiến của bạn

Bình luận