Pagani Zonda chuẩn bị sản xuất phiên bản cuối cùng

Đánh giá 25/08/2017 04:23

Chiếc Pagani Zonda gần nhất được sản xuất từ năm 2009 và được cho là phiên bản cuối cùng của siêu xe này. Tuy nhiên, một biến thể Zonda khác sắp ra đời với tên HP Barchetta.

zondahpbarchetta02

Không ít người lầm tưởng rằng siêu xe Pagani Zonda đã ngừng sản xuất. Trên thực tế, chiếc Zonda gần đây nhất đã xuất xưởng từ năm 2009, nhưng Pagani mới đây đã chế tạo một biến thể khác của Zonda, với tên gọi Pagani Zonda HP Barchetta.

Theo thông tin bất ngờ được công bố tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2017 ở California (Mỹ), ba chiếc Zonda HP Barchetta sẽ được sản xuất. Đây là một sự trở lại đáng mong đợi của dòng xe bắt đầu được sản xuất từ năm 1999.

zondahpbarchetta03

Cái tên Barchetta cho thấy đây là chiếc Zonda mui trần, không có mui xếp. Pagani Zonda HP Barchetta sở hữu động cơ AMG V12 7.3 lít dẫn động bánh sau. Công suất thực tế của siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó có thể vượt qua mức 600 mã lực. Trọng lượng xe chỉ khoảng 1.250 kg.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của HP Barchetta là kính chắn gió đã được cắt giảm đáng kể, cho thấy hiệu quả định hình tốt nhất. Thân xe khỏe khoắn với những đường gân góc cạnh che đi một phần bánh xe phía sau.

Theo kế hoạch, sẽ không có phần mui trung tâm, hai chiếc ghế được lắp trơ trọi như những chiếc xe đua F1. Điều này cũng nhắc nhở người lái rằng nên đội mũ bảo hiểm khi điều khiển Pagani Zonda HP Barchetta.

zondahpbarchetta01

Người sáng lập công ty Horacio Pagani đã lên ý tưởng cho chiếc xe này, và một trong ba chiếc được sản xuất sẽ dành riêng cho garage của Horacio. Hãng xe mô tả HP Barchetta là "cách mà Horacio tưởng tượng về Zonda của chính mình". Nếu điều này thực sự xảy ra, có thể đây sẽ là phiên bản Zonda cuối cùng được sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận