Ôtô lao vào đám đông đón năm mới ở Tokyo ngay sau giao thừa

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
02/01/2019 16:14

Ngay sau giao thừa khoảng 10 phút, một chiếc ôtô đã cố tình lao vào đám đông đang chào đón năm mới ở khu trung tâm thủ đô Tokyo

 

tai_nan_nhat
Hiện trường vụ tai nạn tại đường Takeshita, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Getty. 

CNN ngày 1/1 đưa tin ít nhất 4 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng, khi một chiếc ôtô cố tình lao vào đám đông đang tham gia sự kiện đón năm mới ở quận Harajuku, trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Vụ việc xảy ra trên đường Takeshita, con phố mua sắm sầm uất nằm song song với đền thờ Meiji nổi tiếng. 

CNN dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết vào khoảng 0h10 sáng 1/1, chiếc ôtô lao vào con đường hẹp khi đó đang chặt cứng người đi bộ. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết anh thấy "mọi người đổ rạp hết người này đến người khác".

Sau khi chiếc xe dừng lại, một người đàn ông 21 tuổi bước ra ngoài và tấn công một trong những người bị thương. Người này đã bỏ trốn và khoảng 20 phút sau bị cảnh sát bắt giữ.

CNN dẫn lời cảnh sát Tokyo cho biết các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra về vụ việc. Ban đầu, nghi phạm khai rằng đây là hành động khủng bố. Tuy nhiên sau đó anh ta nói vụ việc là để phản đối án tử hình và "sẽ không đưa ra lời biện hộ nào" cho hành động của mình. 

Nạn nhân của vụ tai nạn có độ tuổi dao động từ thanh thiếu niên cho tới ngoài 50 tuổi. Một nam sinh viên đại học hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. 

Ý kiến của bạn

Bình luận