Ông Trump vẫn chưa ngừng “bới móc” người tiền nhiệm

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 06/03/2017 14:17

Mới đây Tổng thống Donald Trump lại yêu cầu Quốc hội điều tra chính quyền của người tiền nhiệm về lạm dụng quyền lực, CNN đưa tin.

trump-obama_ulnw

Ông Obama chúc mừng ông Trump tại lễ nhậm chức hôm 20/1/2017. Ảnh: REUTERS/Carlos Barria

Tiếp theo việc cáo buộc ông Barack Obama nghe lén các cuộc điện đàm của mình trong chiến dịch tranh cử, mới đây Tổng thống Donald Trump lại yêu cầu Quốc hội điều tra chính quyền của người tiền nhiệm về lạm dụng quyền lực, CNN đưa tin.  

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer hôm Chủ nhật cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đề nghị Quốc hội điều tra xem chính quyền Obama liệu có lạm dụng quyền lực điều tra trong chiến dịch bầu cử năm 2016 hay không.

“Các báo cáo liên quan đến các cuộc điều tra nhiều khả năng mang động cơ chính trị ngay trước cuộc bầu cử [tổng thống] năm 2016 có rất nhiều vấn đề”, Spicer viết trong trên trang Twitter.

“Tổng thống Donald Trump đang đề nghị, như một phần của cuộc điều tra sự liên đới của Nga [trong cuộc bầu cử], Ủy ban Tình báo Quốc hội thực hiện quyền giám sát để xem xét liệu các quyền điều tra của cơ quan hành pháp có bị lạm dụng trong năm 2016 hay không.

“Nhà Trắng cũng như Tổng thống sẽ không đưa ra thêm bình luận cho đến khi việc giám sát đó được thực thi”, Spicer viết.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng không đưa ra chi tiết về đề nghị của Tổng thống đối với Quốc hội.

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi khi Tổng thống Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama đã nghe trộm điện thoại của mình tại Tòa tháp Trump ở New York ít tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bằng chứng nào cho cáo buộc này.

Kevin Lewis, Phát ngôn viên của ông Obama, đã bác bỏ cáo buộc.

Ý kiến của bạn

Bình luận