Ông Ngô Thịnh Đức tái đắc cử Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Chính trị 25/12/2015 16:41

Hội khoa học kỹ thuật (KHKT) cầu đường Việt Nam đặt ra mục tiêu đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

MJM_6269
Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết trong năm vừa qua, ngành GTVT đã có rất nhiều bước đột phá trong xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên cả 5 lĩnh vực. Ngoài vốn ngân sách nhà nước, ngành GTVT đã huy động vay vốn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Trong đó, vốn ngoài ngân sách ngành huy động chiếm tới 54% tổng số vốn đầu tư trên cả nước, ngành đã huy động được 566.360 tỷ đồng, gấp 2,37 lần so với giai đoạn 2006-2010. Đồng thời, các đơn vị ngành đã hoàn thành nâng cấp mở rộng QL, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và rất nhiều tuyến đường cao tốc quan trọng như Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội- Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh -Long Thành- Cầu Giây… và rất nhiều các dự án khác.

Bộ trưởng đánh giá trong thành công đó, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã rất chủ động, phát huy trách nhiệm của mình đóng góp nhiều phản biện, sáng kiến, giải quyết các điểm nóng, các vấn đề khó khăn nhất là khi thực hiện dự án QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, vấn đề hằn lún vệt bánh xe... Toàn bộ hệ thống cầu yếu được các cán bộ trong hội rà soát lại, từ đó không phải phá bỏ rất nhiều cầu và rà soát thiết kế, phân kỳ đầy tư tổ chức thi công nên đã góp phần giảm được khoảng 57 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng đường Hồ Chí Minh và QL1 đã giảm được 17 nghìn tỷ đồng.

“Tình hình mới đòi hỏi các tổ chức, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ cả nước, đặc biệt là Hội KHKT Cầu đường VN và đội ngũ các nhà khoa học thuộc Hội cần nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp phát triển nhanh và bền vững của ngành...”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

MJM_6221
Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam Ngô Thịnh Đức Khóa VI tái đắc cử.

Theo báo cáo của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều dấu ấn nổi bật. Đặc biệt lần đầu tiên trong 30 năm hoạt động như đã ký thỏa thuận hợp tác dài hạn về nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với một công ty lớn của nước ngoài. Theo ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Khóa VI, Hội đã thể hiện được chức năng phản biện xã hội, phối hợp với Bộ GTVT tổ chức Hội thảo Quốc tế “Phát triển công nghệ xây dựng cầu đường tại Việt Nam”; phối hợp Tổng cục ĐBVN tổ chức "Hội thảo quốc tế về khai thác hầm đường bộ bền vững” và kỳ họp thường niên Uỷ ban Kỹ thuật hầm Đường bộ toàn cầu được phía bạn đánh giá cao, coi đây là Hội thảo và kỳ họp thành công nhất từ trước đến nay của Uỷ ban. Hoạt động tư vấn và phản biện xã hội được đẩy mạnh, được Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng thời, tổ chức Hội tiếp tục được củng cố và phát triển ngày càng thu hút nhiều cán bộ KHKT và quản lý trong ngoài ngành tham gia kể cả đương nhiệm và đã nghỉ hưu. Các cán bộ công tác hội chủ yếu là kiêm nhiệm, kinh phí hoạt động khó khăn, song từ Trung ương Hội đến các tổ chức thành viên đều cố gắng, đồng tâm hợp lực, phối hợp tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề với công tác Hội, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tăng thêm tình cảm đồng nghiệp và thúc đẩy hoạt động chung của Hội ở phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên… đã tạo sự gắn bó giữa Trung ương Hội và Hội thành viên.

MJM_6307
TS Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trao bức trướng cho lãnh đạo Hội KHKT cầu đường VN.

Theo ông Ngô Thịnh Đức, trong 5 năm tới của nhiệm kỳ VII, Hội KHKT Cầu đường VN sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng Hội thực sự là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp vững mạnh, phát huy dân chủ, tập hợp đoàn kết trí thức khoa học – công nghệ và những người làm công tác cầu đường Việt Nam, ở các lứa tuổi, trong và ngoài ngành, tạo bước tiến mở rộng ảnh hưởng, nâng cao vị thế và tiếng nói của Hội trong ngành, xã hội.

MJM_6346
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhận bằng khen.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết với công tác hội, trước hết là cán bộ chủ chốt; đẩy mạnh hoạt động phổ biến kiến thức, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và hợp tác quốc tế, gắn hoạt động nghề nghiệp với hoạt động xã hội và mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên.

Đại hội đã bầu 119 đồng chí vào Ban chấp hành TƯ Hội nhiệm kỳ VII 2016-2020, đồng chí Ngô Thịnh Đức tái đắc cử Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường VN. Đại hội đã bầu ông Đoàn Văn Bửu, Phó tổng thư ký khóa VI làm Tổng thư ký Hội khóa VII.

Cũng tại Đại hội, đại diện Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam đã tặng Bức trướng và Cờ thi đua xuất sắc cho Hội KHKT Cầu đường VN vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua; Tặng kỷ niệm chương cho 26 cá nhân vì sự nghiệp các Hội KHKT Việt Nam đã có thành tích và đóng góp xuất sắc cho công tác Hội; 3 tập thể và 4 cá nhân của Hội KHKT cầu đường VN được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam. Đại hội cũng tôn vinh 29 nhà khoa học và quản lý kỹ thuật cầu đường tiêu biểu.

MJM_6359
Ban chấp hành nhiệm kỳ khoá VII (2016-2020) của Hội KHKT cầu đường Việt Nam. 
Ý kiến của bạn

Bình luận