“Ông lớn” Toyota ra mắt 3 xe hoàn toàn mới tại VMS 2017

Tác giả: Minh nghĩa

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/08/2017 06:47

9 mẫu xe được Toyota Việt Nam đem đến triển lãm Vietnam Motorshow 2017 (VMS 2017), ngoài 6 mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường hoặc là bản nâng cấp còn có 3 mẫu xe mới gồm Wigo, Avanza và Alphard. Đặc biệt mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 3,5 tỷ đồng.


toyota1
Toyota "muôn sắc hoa - vạn nụ cười"

Chủ đề của Toyota tại VMS 2017 lần này là “Muôn sắc xe – Vạn nụ cười”. Đến với gian trưng bày năm nay là sự bay bổng của gần 30 vũ công trong trang phục đầy sắc màu kết hợp giữa phong cách ấn tượng âm nhạc sôi động tạo hứng khởi cùng Toyota.

 Alphard – Xe với đẳng cấp, tiện nghi hàng đầu

Toyota Alphard có chiều dài 4.915 mm chiều dài, rộng 1850mm, cao 1890 mm và chiều dài trục cơ sở ở mức. Về tổng thể, Toyota Alphard sở hữu thiết kế vuông vức với điểm nhấn ở phần đầu xe đến từ hệ thống lưới tản nhiệt thiết kế cỡ lớn và được mạ crom. Xe sử dụng hệ thống đèn pha dạng projector tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Phần sau xe nổi bật với cụm đèn hậu cỡ lớn và tạo sự liền mạch bởi một thanh crom cỡ lớn. Đây là mẫu xe được sản xuất tại Nhật Bản.

Anpha
MPV 7 chỗ sang trọng Toyota Alphard

Alphard có cấu trúc nội thất kiểu 2+3+3 (7 chỗ) với hàng ghế thứ hai được trang bị tì tay, bảng điều khiển cũng như màn hình thông tin giải trí 9 inch dành riêng. Chưa hết Alphard được trang bị với những tính năng như cửa trượt chỉnh điện, đầu DVD 8 inch với hệ thống âm thanh 17 loa JBL cao câp… Đèn LED trang trí trần xe cùng với các mức độ sáng và 16 màu sắc khác nhau tạo ra một không gian nội thất ấm áp sang trọng. Các tính năng an toàn của xe được trang bị tiêu chuẩn gồm có: phanh ABS, EBD, BA - Hệ thống cân bằng điện tử VSC -  Hệ thống khởi hành ngang dốc – cảm biến đỗ xe…

 Anphard  có giá bán được công bố ngay (3,5 tỷ đồng) và khi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard định vị khách hàng với các dòng xe như Honda Odyssey hay Mercedes-Benz V-Clas

Wigo - xe Nhật bình dân 

Wigo - Toyota
Wigo - Toyota

Do định vị xe bình dân nên nhìn ngoài khá đơn giản, xe sử dụng đèn pha dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Toyota Wigo có chiều D3600mm - R1600mm - C1520mm, được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Phiên bản xe Wigo xuất hiện tại VMS 2017 được trang bị động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0L, sản sinh công suất 65 mã lực tại 6.000 vòng/phút và  mô-men xoắn cực đại  89 Nm tại 4400 vòng/phút.

Dự kiến đầu năm 2018 Toyota Wigo sẽ cạnh tranh trong phân khúc với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark. Chiếc xe bình dân này có thế mạnh thương hiệu, nên sẽ là lựa chọn hấp dẫn với khách hàng mua xe lần đầu.

avanza
Avanza 7 chỗ dạng nhỏ 

Avanza là dòng xe MPV 7 chỗ hạng nhỏ phù hợp với gia đình hơn là cho kinh doanh. Avanza được trang bị cụm đèn phía trước dạng halogen gắn liền với lưới tản nhiệt, thiết kế phía sau nhấn mạnh vào chiều rộng. Nội thất của Avanza có một phong cách mới nhưng vẫn duy trì tính năng tiện nghi và tính thực tế dành cho người ngồi trong xe. 

Avanza mới được trang bị với các tính năng an toàn tối thiểu như túi khí cho người lái và ghế phụ, Dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, ISOFIX, khóa trẻ em, và trang bị ABS cho tất cả các phiên bản. Avanza sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại  4200 vòng/phút.

Cũng như Wigo, chiếc xe Avanza hiện chỉ trưng bày thăm dò thị trường mà Toyota chưa đưa ra mức giá chính thức, khách hàng đồn rằng, thời điểm thích hợp có lẽ là đầu năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu trong khối ASEAN về 0%. 

Ý kiến của bạn

Bình luận