Ông lão 78 tuổi quyết tâm tốt nghiệp đại học Mỹ

21/12/2017 06:57

Năm 17 tuổi, Mario Maggio bỏ học để nhập ngũ. Gần 50 năm sau, ông quyết định quay trở lại trường và sẽ tốt nghiệp Đại học South Carolina ở Upstate (Mỹ) vào tháng 12 này.

zing_78tuoi
Maggio bỏ học khi mới 17 tuổi và quyết định quay trở lại trường khi đã 66 tuổi. Ảnh: Greenville Business Magazine.

Khi tốt nghiệp vào tháng 12 này, Mario Maggio sẽ là tân cử nhân lớn tuổi nhất trong lịch sử từ trước đến nay của Đại học South Carolina ở Upstate.

“Tôi còn vài tín chỉ nữa và sẽ tốt nghiệp vào tháng 12 này. Không gì có thể ngăn cản tôi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có được nó”, ông nói.

Theo Greenville Business Magazine, Maggio sinh ra tại thành phố New York, quyết định bỏ học và nhập ngũ khi 17 tuổi. Lúc trở thành một người lính thủy quân lục chiến, ông vẫn chưa tốt nghiệp cấp ba.

Trong 2 năm phục vụ quân đội, người đàn ông này đã hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua GED (kỳ thi lấy bằng tương đương bằng tốt nghiệp THPT của Mỹ).

Giải ngũ, ông trở về và trải qua nhiều vị trí công tác, từ quản lý ở một ngân hàng đầu tư hàng đầu Phố Wall đến ông chủ nhà hàng. Sau khi về hưu và chuyển đến bang Florida, Maggio đầu tư vào bất động sản. Ông sở hữu 27 căn nhà trước khi bán chúng và chuyển đến khu vực Upstate vào năm 2002 để sống gần con cháu.

Năm 2006, Maggio gặp vấn đề về sức khỏe và phải phẫu thuật tim. Trong thời gian hồi phục, người đàn ông này cho biết ông muốn làm việc gì đó. Đó cũng là khi ông quyết định quay trở lại trường học.

Lúc đầu, ông tham gia lớp học kinh doanh, sau đó chuyển sang ngành Lịch sử. Ông Maggio nhận bằng liên kết từ Greenville Tech và chuyển sang Đại học South Carolina ở Upstate.

Thời gian học của Maggio bị kéo dài bởi những vấn đề về sức khỏe. Song, người đàn ông này quyết không lùi bước. Vì bị nặng tai, ông luôn phải ngồi ở bàn đầu và nhận được nhiều sự hỗ trợ của các giáo sư.

PGS.TS Paul Grady nói rằng ông thấy thật tuyệt vời khi Maggio là một trong những sinh viên của ông. Grady cho hay chính Maggio cũng mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho lớp học.

Maggio cho biết ông hy vọng sẽ tốt nghiệp với GPA (điểm trung bình đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ) đạt 3,4 và tấm bằng cử nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận