Ông bố trẻ gây tội trong ngày giỗ con trai nhỏ

Đường dây nóng 05/02/2019 07:54

Lấy rượu "giải sầu" trong ngày giỗ con trai, Hải gây sự, đánh người đi đường, lấy chiếc xe máy của nạn nhân.

hai-JPG-9754-1549189101
Bị cáo Hải tại phiên tòa phúc thẩm.

Cuối tháng 1, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Phạm Văn Hải (35 tuổi, quê Hà Nam) về tội Cướp tài sản. Hai tháng trước, kết thúc phiên sơ thẩm, TAND quận Hoàng Mai tuyên phạt Hải 38 tháng tù về tội danh trên.

Tới dự phiên xử phúc thẩm có cả vợ, em trai Hải. Trước tòa, Hải thi thoảng nhìn về phía người vợ, ánh mắt hối hận. Chỉ khi nhận được ánh nhìn đồng cảm của vợ, anh ta mới bình tâm.

Gia đình đông anh chị em, Hải học hết cấp hai rồi nghỉ. Anh ta đã theo đám bạn xấu, rồi nghiện ma túy. Năm 2010, trở về sau thời gian cai nghiện bắt buộc, Hải kết hôn với cô gái cùng quê. Cả hai lên Hà Nội thuê trọ, sinh được một con trai, nhưng đã qua đời sớm.

Tối giữa tháng 6/2018, vợ chồng Hải về bên ngoại ở phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) để làm giỗ cho con. Trong lúc ngồi mâm cỗ, Hải đau buồn vì mất con nên uống rượu giải sầu. Say rượu, anh ta lời qua tiếng lại với bên ngoại.

Bố vợ bỏ qua lời lẽ không hay, khuyên con rể về nghỉ sớm. Người vợ cũng gọi điện thoại cho em chồng, tới đón Hải. Tuy nhiên, khi ngồi trên xe của em trai đi được một đoạn, Hải nhảy xuống đường, quay lại nhà bố vợ gây sự.

Trên đường quay lại nhà bố vợ, Hải vừa đi, vừa chửi bới. Thấy thanh niên đi xe Honda Dream vào trong ngõ, anh ta gây sự, chặn đầu xe máy rồi vô cớ đấm vào mặt khiến nạn nhân bỏ xe chạy. Đuổi theo không được, Hải phóng xe máy của nạn nhân rồi tới một nhà nghỉ để qua đêm.

Khai tại cơ quan công an và phiên tòa sơ thẩm, Hải cho rằng không cố tình lấy xe của nạn nhân. Toàn bộ hành động tối hôm gây án Hải nói không nhớ. "Bị cáo tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong nhà nghỉ, bên cạnh là chìa khóa xe máy", anh ta khai.

Lúc xuống thanh toán tiền phòng, Hải còn tra nhầm chìa khóa một xe khác. Đến khi chủ nhà nghỉ nói, chiếc Honda Dream mới là xe bị cáo đêm hôm trước đi tới, Hải mới biết. "Bị cáo còn hỏi vợ biết chiếc xe mình đang đi là của ai không", Hải khai. Lúc đó, người vợ lắc đầu, nói xem xe của ai thì trả cho người ta.

Mắt rơm rớm, Hải trình bày thêm trước tòa, việc say rượu và dẫn đến hành vi phạm tội là do đau buồn vì mất con. Các thành viên trong hội đồng xét xử đều cảm thông và cho rằng bị cáo ở bất cứ tình huống nào cũng phải "tỉnh". 

Cấp phúc thẩm đã chấp nhận đơn của Hải, giảm xuống còn 30 tháng tù. Người vợ trẻ ngồi phía sau rưng rưng, dặn chồng gắng cải tạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận