Ola hiện đang là đối thủ chính của Uber tại Ấn Độ

Ứng dụng 26/01/2015 15:31

Hãng dịch vụ chia sẻ Taxi đến từ Mỹ Uber đã tiến hành khởi động lai các dịch vụ của mình tại thủ đô New Delhi của Ấn độ sau khi bị tạm ngừng do một tài xế của hãng bị cáo buộc liên quan đến tội hiếp dâm. Tuy nhiên, phát ngôn viên chính thức của Chính phủ Ấn Độ cho biết hãng vẫn đang nằm trong “danh sách đen”.


Ola hiện đang là đối thủ chính của Uber tại Ấn Độ

Ola hiện đang là đối thủ chính của Uber tại Ấn Độ

 Các ứng dụng gọi taxi của Uber hiện đã hoạt động trở lại vào tuần trước, một phát ngôn viên của Uber cũng cho biết hãng đã tiến hành các thủ tục đăng ký giấy phép hoạt đông taxi qua radio truyền thống, trái ngược lại với những tuyên bố vào tháng trước của hãng về việc hình thức kinh doanh truyền thống trên không phù hợp với cách thức hoạt động của hãng này.

Một viên chức cấp cao của  Chính phủ Ấn Độ cũng cho biết Uber vẫn đang bị cấm tại New Delhi và các lái xe của hãng này không được phép hoạt động.

“Chúng tôi đã thành lập một đội điều tra liên quan đến vấn đề này” – viên chức trên cho biết, danh tính của viên chức này không được tiết lộ do ông không được phép công bố thông tin cho báo giới

Uber cũng từ chối bình luận về những tuyên bố trên.

Phát ngôn viên của Bộ Giao thông Ấn độ cũng tuyên bố các lái xe thuộc các hãng không được đăng ký sẽ phải chịu mức phạt nặng.

Tại Hàn Quốc, Uber cũng đã tiến hành thủ tục đối tác với một hãng taxi khác nhằm đáp ứng những yêu cầu về  luật pháp tại nước này. Ngoài ra, hãng này đang phải đối đầu với các đe dọa ngừng hoạt động từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Pháp dựa trên những cáo buộc về tài xế hãng không đủ giấy phép hoạt động, hãng cũng đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến cưỡng hiếp tại Chicago và Boston.

Ấn Độ hiện đang là thì trường lớn thứ nhì của Uber, chỉ sau Mỹ. Được biết thị trường này ước tính có giá trị lên tới khoảng 6  – 9 tỷ USD.

Tuy nhiên, sau những cáo buộc về cưỡng hiếp, hiện các dịch vụ của hãng đã bị cấm tại thủ đô New Delhi, kéo theo các hãng chia sẻ xe qua ứng dụng khác cũng bị cấm theo.

Trước đấy, Uber cũng thừa nhận đã không tiến hành thủ tục kiểm tra lý lịch các nhân lái xe tại Ấn Độ, các nhà chức trách cũng cho biết kẻ tình nghi của vụ cưỡng hiếp trên đã được đóng tiền tại ngoại.

Vụ viện trên cũng gây nên những làn sóng lo ngại về sự an toàn của phụ nữ tại đất nước lớn có nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á này

Hiện tại, Uber – đang có tổng trị giá ước tính lên tới 40 tỷ USD cam kết sẽ thắt chặt các biện pháp thủ tục kiểm tra lý lịch và đảm bảo an toàn cho khách hàng, bao gồm cả nút khẩn cấp trên ứng dụng  thông minh.

“Chúng tôi hiện đang nâng mức biện pháp vượt qua các tiêu chuẩn áp đặt thông thường” – theo phát ngôn viên của hãng cho biết “Chúng tôi cam kết sẽ làm hết sức có thể nhằm an toàn hóa việc di chuyển bằng phương tiện công cộng tại Ấn Độ”.

Ola, đối thủ địa phương chính của Uber, được hỗ trợ bởi tập đoàn Softbank của Nhật Bản và TaxiForSure hiện cũng đang tiến hành các thủ tục đăng ký tại Ấn Độ. Ứng dụng của hãng này cũng chủ yếu hoạt động tại các thành phố.

Hà Vũ (the Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận