Ô tô không chìa khoá nguy hiểm hơn mọi người vẫn tưởng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/05/2018 09:51

Theo tờ New York Times, những mẫu xe không sử dụng chìa khoá đã gây ra hơn 20 tai nạn chết người và hàng chục trường hợp chấn thương nặng.

photo1526377855776-1526377855776637905579
ảnh minh họa

Hiện nay những mẫu xe không sử dụng chìa khoá cơ để khởi động xe mà sử dụng nút bấm khởi động xuất hiện ngày một nhiều. Với người dùng, việc không sử dụng chìa khoá truyền thống giúp quá trình sử dụng ô tô trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Toàn bộ quá trình khởi động xe và tắt máy chỉ cần sử dụng một nút bấm. Chủ xe không cần rút chìa khoá ra ngoài để thực hiện việc này nhưng điều đó lại sinh ra vấn đề họ quên không tắt máy chiếc xe của mình.

Điều này thường dễ xảy ra với những mẫu xe lai cao cấp kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Khi người dùng xuống xe không tắt máy, những chiếc xe này tiếp tục hoạt động ở chế độ động cơ điện cho đến khi hết pin trên xe. Sau đó xe sẽ khởi động lại động cơ xăng và thải ra khí carbon monoxide.

28 trường hợp tử vong được New York Times nói đến là do nguyên nhân khí độc thải ra từ động cơ xe để trong gara.

Không chỉ có những mẫu xe lai xảy ra tình trạng trên, nhiều mẫu xe đời mới với động cơ không phát ra nhiều tiếng động cũng có thể gây ra tình trạng trên.

Hiện nay nhiều nhà sản xuất ô tô đã bổ sung thêm chức năng phát âm thanh cảnh báo khi người lái cầm chìa khoá ra khỏi xe khi động cơ đang bật hoặc bấm nút khoá cửa khi chìa khoá vẫn ở bên trong.

Thậm chí có hãng còn phát triển chức năng tự tắt động cơ xe sau một thời gian khi không thấy chìa khoá trong xe hoặc xe xác định được chủ xe đã rời đi.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều mẫu xe chỉ có duy nhất chức năng bật tắt máy, khoá cửa xe bằng nút bấm mà không có bất kỳ cảnh báo nào khác.

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên chắc chắn rằng mình đã tắt máy xe mỗi khi xe đã đỗ.

Ý kiến của bạn

Bình luận