Ô nhiễm tăng, Thái Lan phát máy lọc không khí cho trường học ở Bangkok

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 03/10/2019 06:54

Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ giao lô máy lọc không khí đầu tiên cho 37 trường công lập ở Bangkok và vùng lân cận trong vòng hai tuần tới trong nỗ lực chống tình trạng ô nhiễm tăng cao.

may_loc_khong_khi
Máy lọc không khí được trưng bày tại Bộ Giáo dục sẽ được phân phối cho 37 trường học công lập quanh Bangkok trong hai tuần tới. Ảnh: Bangkok Post.

"May mắn thay, hầu hết trường học đang nghỉ, vì vậy tác động khói mù khá hạn chế. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sẽ quay trở lại khi mùa đông đến, vì vậy chúng tôi cần chuẩn bị các biện pháp trước", Kraiserm Tohtubtiang, thư ký của Bộ trưởng Giáo dục, nói với các phóng viên tại họp báo hôm 1/10 công bố máy lọc không khí.

Bộ đã yêu cầu Văn phòng Ủy ban Giáo dục nghề nghiệp (Ovec) sản xuất 10.000 máy lọc không khí giá rẻ và phân phối chúng đến các trường học ở những khu vực dễ bị bụi bẩn.

Các máy lọc không khí, có giá lên tới 2.000 baht mỗi chiếc, có ba loại - một loại sử dụng nước, một loại có bộ lọc PM2.5 bên trong và máy lọc không khí cho ôtô.

"Một khi các máy lọc không khí đã được giao và thử nghiệm, chúng tôi sẽ kêu gọi các cơ quan chính phủ khác đặt hàng với Ovec," ông nói.

Theo Bangkok Post, cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) đã công bố kế hoạch lắp đặt một tháp thanh lọc không khí ở trung tâm Bangkok.

Hôm 1/10, Chatree Watanakhajorn, Giám đốc Sở Môi trường của BMA, cho biết tòa tháp đầu tiên sẽ được đặt gần trạm Siam BTS trong tháng này.

Nếu máy lọc không khí khổng lồ chứng tỏ hiệu quả, nhiều máy khác sẽ được lắp đặt trên khắp Bangkok, ông nói.

Một công ty tư nhân và Đại học Kasetsart đã cùng nhau đề xuất xây dựng tòa tháp với giá 5,3 triệu baht.

Nếu tòa tháp cao khoảng 4 mét, rộng 1,5 mét và nặng khoảng 200 kg chứng tỏ khả năng giảm ô nhiễm khói mù, BMA sẽ yêu cầu các công ty, cửa hàng bách hóa và các đoàn thể đặt tháp trong khuôn viên của họ. Cấu trúc có thể làm sạch không khí trên diện tích 1.000 mét vuông.

Ông Chatree nói thêm rằng BMA cũng đang tìm mua 6 xe tải phun nước để giảm khói mù. Tòa thị chính đang chờ tài trợ để được hội đồng thành phố chấp thuận.

Ý kiến của bạn

Bình luận