Ở Anh, ổ gà bị coi là ‘kẻ thù số 1’

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/02/2019 13:34

Chính phủ Anh cam kết đầu tư 22,9 triệu bảng (30 triệu USD) để sửa ổ gà trên các đoạn đường xuống cấp.

potholeuk_1
Công nhân đang vá ổ gà tại Anh. Ảnh: Motoringresearch

 Bộ trưởng Giao thông Chris Grayling nói ổ gà bị coi là kẻ thù số 1 của người tham gia giao thông tại Anh, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ đầu tư khoản tiền lớn cho nghiên cứu cách vá ổ gà hiệu quả.

Chính phủ Anh sẽ làm việc với các chính quyền địa phương nhằm thử nghiệm các bề mặt và công nghệ làm đường mới giúp giải quyết triệt để vấn nạn ổ gà. Đây được xem là cách làm mới và chủ động của cơ quan quản lý đường bộ nước Anh sau thời gian dài bị chỉ trích.

Khoảng 1,6 triệu bảng Anh (2,1 triệu USD) sẽ được chi cho việc tiếp tục thử nghiệm làm đường bằng nhựa. Cumbria là chính quyền địa phương đầu tiên tại Anh thảm lại mặt đường bằng nhựa tái chế.

Khoảng 500.000 chai nhựa và hơn 800.000 túi nhựa đã qua sử dụng được tái chế để thảm lại mặt đường A7 tại thị trấn Carlisle thuộc hạt Cumbria.

Tháng 10/2018, chính phủ Anh đã chi 420 triệu bảng Anh (551 triệu USD) sửa các con đường gập ghềnh, nhưng tình hình không được cải thiện và ngày càng xấu đi.

potholeuk
Ổ gà bị coi là kẻ thù số 1 của người tham gia giao thông tại Anh. Ảnh: Motoringresearch

 Giáo sư Nicholas Thom, một chuyên gia về ổ gà của Anh, cảnh báo các con đường tại xứ sở sương mù đang đối mặt với tình trạng tồi tệ.

“Số ổ gà trên mỗi km không chỉ phụ thuộc vào chi phí sửa chữa, chiến lược sửa chữa và khí hậu, mà còn phụ thuộc vào chất liệu trám bề mặt. Nếu chất liệu không đảm bảo, đương nhiên sẽ không thể cải thiện được tình hình”, ông Nicholas Thom cảnh báo.

Liên quan tới an toàn giao thông tại Anh còn có dự án thử nghiệm cột đèn mới, có thể dùng để sạc pin hoặc phát Wi-Fi tại Suffolk. Cột đèn này dùng động năng để sạc các khối pin ven đường ở Buckinghamshire, đồng thời dùng địa nhiệt để sưởi lối đi bộ, bãi xe và trạm xe buýt giúp chúng không bị đóng băng ở Central Bedfordshire.

Ý kiến của bạn

Bình luận