Nóng chuyện Cảnh sát giao thông "gặp nạn" khi làm nhiệm vụ

Tác giả: Na Na

saosaosaosaosao
07/07/2015 06:48

Thời gian gần đây, trên phạm vi cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn liên quan tới việc CSGT bị đâm trong khi làm nhiệm vụ.

CSGT1
Trung úy Nguyễn Viết Tuấn CSGT Thanh Hóa bị thương nặng khi đối tượng vi phạm tông trực diện

Nhức nhối trong những ngày gần đây có rất nhiều vụ tai nạn việc liên quan đến CSGT, họ liên tiếp bị đối tượng vi phạm tông phải khiến nhiều trường hợp bị thương và tử vong khi đang làm nhiệm vụ. Hay có những đối tượng vi phạm giao thông bị lực lượng chức năng nhắc nhở họ nổi máu côn đồ dọa giết, hành hung CSGT.

Điển hình, ngày 10/5, thiếu tá Ngô Hồng Hải (CSGT Thanh Hóa) đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Đại lộ Lê Lợi – Trần Phú (Thanh Hóa) phát hiện một thanh niên đi xe máy vượt đèn đỏ nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện. tuy nhiên, đối tượng không chấp hành và bỏ chạy. Đi được một đoạn thanh niên này dừng xe, lúc này thiếu tá Hải tiến lại gần yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng đối tượng không hợp tác, lăng mạ thiếu tá Hải, sau đó đánh tới tấp khiến thiếu tá Hải bị thương và choáng váng.

 Tiếp đến, ngày 22/6, tại Km 5, thuộc phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiếc xe máy điều khiển với tốc độ cao đến địa điểm trên thì va chạm với Trung tá Đào Đức Phong khiến Trung tá Phong bất tỉnh mọi người phải đưa vào Bệnh viện 198.

Đau lòng hơn, ngày 29/4, khi đang làm nhiệm vụ trên QL 1, đoạn quận Bình Tân (TPHCM), Thượng úy Huỳnh Lê Trường đang đứng kiểm tra xe tải thì bất ngờ bị một xe container lao tới đâm thẳng vào xe tải khiến Thượng úy Trường bị cuốn vào gầm xe container và tử vong ngay tại chỗ.

Mới đây nhất ngày 4/7, bị CSGT TP. Hà Tĩnh yêu cầu dừng xe vì đi xe vượt quá tốc độ cho phép, không nghe theo hiệu lệnh, Hoàng Văn Tài cố tình tông thẳng vào Trung úy Nguyễn Viết Tuấn và 3 chiến sỹ cùng đội đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Hà Huy tập – Nguyễn Biểu (Hà Tĩnh). Cú tông trực diện trên khiến Trung úy Tuấn bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.  Nhưng do vết thương nặng nên Bệnh viện và gia đình đã chuyển Trung úy Tuấn ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

Thực tế cho thấy dù trời nắng hay trời mưa, dù gió rét, bão bùng hay nắng nóng, các chiến sĩ CSGT luôn phải trực diện đối mặt. Ngoài những công việc trực chốt, điều tiết giao thông, giải quyết ùn tắc, xử lý tai nạn thì lực lượng CSGT vẫn phải phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát 141…để đảm bảo TTATGT và ANTT trên các tuyến đường cho thành phố. Thế nhưng hiện nay, các chiến sỹ CSGT đang phải chịu rất nhiều áp lực, ức chế tâm lý và đối mặt với vô cùng nguy hiểm mỗi khi “đứng đường” làm nhiệm vụ.

CSGT 2
Thượng úy Huỳnh Lê Trường bị xe container cán tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Có thể nói, nguyên nhân dẫn đến những vụ việc đáng tiếc trên đều là nguyên nhân chủ quan. Ý thức chấp hành luật lệ an toàn của người dân còn kém, ý thức kỷ luật chưa cao nên nhiều người bất chấp vi phạm làm trái quy định của nhà nước về luật pháp giao thông: Như  phóng nhanh, vượt ẩu vi phạm tốc độ, có phương tiện khi tham gia giao thông lại buồn ngủ…

Một điều đã trở thành tật xấu của người dân, khi bị CSGT nhắc nhờ, xử lý, những đối tượng vi phạm có thái độ thiếu tôn trọng, cách cư xử không đoàng hoàng với chiến sỹ CSGT.

Đặt giả sử một ngày không có lực lượng CSGT thì đường phố sẽ trở nên như nào? Từ đó chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của CSGT có ý nghĩa trong cuộc sống.

Vậy nên, mỗi người dân cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông , dù có vội vàng đến đâu nên cố gắng tham gia giao thông với tinh thần trách nhiệm cao, Không phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia, lăng mạ chửi bới CSGT…Để từ đó các chiến sỹ CSGT làm đúng trách nhiệm của mình. Đồng thời, cần có chế tài và biện pháp xử lý nghiêm để trừng trị thích đáng những kẻ côn đồ, gây thương vong cho các chiến sỹ CSGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận