Nơi ngủ của phi công trên máy bay

Du lịch 29/11/2017 18:33

Thay vì giữ ghế hành khách trên máy bay cho phi công tới ngả lưng, một số hãng bay đã thiết kế khu vực riêng cho phi hành đoàn.

1-6266-1511837907
Khu vực ngủ của phi công sẽ được khóa kín đề phòng khách đột nhập khi phi công ra ngoài. Ảnh: News.

Trước đây, các hãng hàng không thường giữ một số chỗ trống trên máy bay để dành cho phi công hoặc tiếp viên ngả lưng nghỉ ngơi và ngủ trong các chuyến bay dài. Cùng với sự phát triển của ngành hàng không, ngày càng nhiều hãng bay thiết kế chỗ ngủ riêng dành cho phi hành đoàn.

Trong các máy bay mới nhất của Qantas, hãng này đã thiết kế riêng một khu vực có tên là Dreamliner, dành cho các nhân viên. Thay vì ngồi ngủ trên ghế, phi công sẽ được nằm thoải mái trên giường. Ngoài ra, phi hành đoàn cũng có không gian để đứng và ngồi. Khu vực nghỉ này sẽ được đưa vào phục vụ trên 8 chiếc Boeing 787 vào cuối năm 2018.

Vị trí đặt chỗ ngủ cho phi công sẽ nằm gần buồng lái, phía sau cánh cửa luôn khóa chặt để ngăn không cho hành khách vào khu vực này. Khu vực nghỉ ngơi cho tiếp viên sẽ được đặt ở phía đuôi máy bay, với 6 giường. Đây là nơi phi hành đoàn có thể nghỉ để lấy sức trong những chuyến bay dài.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận