Nỗi lo về tác động từ cúm corona khiến giá dầu sụt xuống dưới 50USD/thùng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 12/02/2020 10:05

Nhà đầu tư hiện đang quan tâm đến dịch cúm corona, cố gắng đánh giá nó xem nó đã tác động như thế nào đến nhu cầu và nguồn cung, nhu cầu dầu tại Trung Quốc cũng như trên thế giới.

daureuters_vpke

Ảnh: Reuters

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 1 năm. Giá đầu chịu tác động bởi việc nhu cầu của Trung Quốc với dầu giảm đi trong bối cảnh dịch corona bùng phát, ngoài ra OPEC và các nước đồng minh nhiều khả năng sẽ không tiếp tục giảm sản lượng dầu.

Đồng biên tập viên tại Sevens Report Research, ông Tyley Richey, nhận xét: “Nhà đầu tư hiện đang quan tâm đến dịch cúm corona, cố gắng đánh giá nó xem nó đã tác động như thế nào đến nhu cầu và nguồn cung, nhu cầu dầu tại Trung Quốc cũng như trên thế giới, đồng thời đánh giá xem OPEC+ sẽ phản ứng như thế nào”.

Ông nhấn mạnh: “Các báo cáo ngành từ nhiều tổ chức quốc tế dự kiến công bố trong những ngày tới sẽ được theo dõi sát sao”. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo triển vọng thị trường năng lượng ngắn hạn vào ngày thứ Ba. Báo cáo ngành từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ được công bố vào ngày thứ Tư và ngày thứ Năm.

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá dầu hợp đồng tương lai tháng 3/2020 giảm 75 cent tương đương 1,5% xuống 49,75USD/thùng trên sàn New York – đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu tính từ ngày 7/1/2020, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent giảm 1,20USD/ounce tương đương 2,2% xuống 53,27USD/thùng – đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu Brent tính từ ngày 28/12/2018. 

Hiện chưa rõ liệu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, đặc biệt Nga, sẽ cố gắng kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng dài hơn so với thỏa thuận đang có ở hiện tại. Trong tuần trước, một ủy ban chung đã nhấn mạnh rằng việc giảm sản lượng 600 nghìn thùng/ngày là cần thiết, tuy nhiên Nga cần thêm thời gian để cân nhắc về đề xuất này.

Ý kiến của bạn

Bình luận