Nỗi lo tăng trưởng toàn cầu đẩy giá dầu sụt mạnh

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 04/07/2019 10:28

Giới chuyên gia phân tích khẳng định rằng việc nới lỏng quy định giảm sản lượng không khiến thị trường quá ngạc nhiên, nó không đủ làm giảm sâu đi những lo lắng về phía nhu cầu dầu.

dauopecreuters_zdjy

Ảnh: Reuters

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm. Giá dầu như vậy đã để mất thành quả tăng giá của một ngày trước đó sau khi đại diện của nhóm nước bao gồm OPEC và một số nước liên minh công bố giảm sản lượng. 

Nhà đầu tư không thể bớt đi được nỗi lo liên quan đến một nền kinh tế toàn cầu dễ chịu tổn thương cũng như thông tin không thực sự sáng sủa về đàm phán thương mại.

Giới chuyên gia phân tích khẳng định rằng việc nới lỏng quy định giảm sản lượng không khiến thị trường quá ngạc nhiên, nó không đủ làm giảm sâu đi những lo lắng về phía nhu cầu dầu.

Đồng biên tập viên của Sevens Report, ông Tyler Richey, nhận xét: “Giá dầu không rơi tự do trong ngày thứ Ba bởi thông tin về nguồn cung từ OPEC mà bởi lo lắng về nhu cầu dầu tăng dần”.

Ông nhấn mạnh: “Các số liệu kinh tế toàn cầu tiếp tục xấu đi, có thể nhìn thấy rõ nhất trong chỉ số PMI của ngành sản xuất Mỹ”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 2,84USD/ounce tương đương 4,8% xuống 56,25USD/thùng trên sàn New York. Phiên ngày thứ Hai, giá dầu tăng 1,1% bởi kỳ vọng OPEC sẽ tiếp tục kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng. 

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 9/2019 đóng cửa phiên giảm 2,66USD/thùng tương đương 4,1% xuống 62,40USD/ounce.

Cả hai loại giá dầu như vậy đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ ngày 19/6/2019, theo Dow Jones Market Data.

Trước đó vào phiên ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn tăng và sau đó duy trì được mức tăng này sau khi Bộ trưởng Năng lượng Venezuela Manuel Fernandez cho biết rằng OPEC và liên minh sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng thêm 9 tháng, đến tháng 3/2020. Nhóm này đồng thời cũng ủng hộ việc thành lập liên minh với các nước thành viên ngoài OPEC.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, cho biết OPEC và các nước đồng minh nhiệt tình kết hợp với nhau nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực hợp thức hóa liên minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận