Nội các của ông Trump bị tố cáo lãng phí tiền thuế thuê máy bay

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 05/04/2018 06:26

Nhiều quan chức trong chính quyền của Tổng thống Trump đang đối mặt với cáo buộc phung phí công quỹ thuê máy bay riêng để đi công tác.

trump-1522819295_mewn

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Các nghị sĩ đảng Dân chủ thuộc ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ đang kêu gọi đảng Cộng hòa tổ chức điều trần liên quan đến cáo buộc nhiều quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump đã dùng công quỹ sai mục đích, CNN đưa tin. 

Trong bức thư gửi chủ tịch đảng Cộng hòa, nghị sĩ Dân chủ Elijah Cummings lãnh đạo Ủy ban Cải tổ chính phủ và Giám sát Hạ viện, cho biết 25 cơ quan chức năng cấp liên bang vẫn chưa cung cấp thông tin liên quan những chuyến công tác của nhiều quan chức dưới quyền Tổng thống bằng vé hạng nhất hoặc máy bay riêng chi trả bằng tiền thuế.

Danh sách bao gồm Scott Pruitt, lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường; Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin; Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke và cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Tom Price.  

"Là đại diện cho người dân Mỹ đóng thuế, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo những đồng tiền mồ hôi nước mắt của họ không bị lãng phí. Việc hàng loạt quan chức chính quyền Trump sử dụng bừa bãi những chuyến bay thuê riêng là thiếu tôn trọng người dân Mỹ, những người thanh toán cho những chi phí đó", bức thư viết.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin được cho là đã tiêu gần một triệu USD cho 8 chuyến bay bằng máy bay quân sự vào mùa xuân và mùa thu năm 2017, trong khi lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Scott Pruitt đã dùng 120.000 USD tiền thuế cho chuyến bay tới một hội nghị thượng đỉnh ở Italy.

Không chỉ nội các của ông Trump mà gia đình của Tổng thống cũng "rơi vào tầm ngắm" của tổ chức giám sát độc lập. Tổ chức này cho rằng chi phí đi lại của ông Trump và gia đình có khả năng vượt quá chi phí của người tiền nhiệm Barack Obama.

Ý kiến của bạn

Bình luận