Nổ máy khi đổ xăng - kinh nghiệm nhớ đời của tài xế Việt

Lái xe an toàn 03/02/2017 06:35

Về P và kéo phanh tay nhưng khi ông bố ra ngoài đổ xăng, cậu con trai ở trong tí toáy kéo cần số về D và lăn bánh.

peugeot1-1620
Ảnh minh họa

Thành viên Đỗ Việt Tú chia sẻ trên một diễn đàn về kinh nghiệm thót tim khi đổ xăng. Như mọi ngày, anh này đưa cần số về P, kéo phanh tay nhưng vẫn để máy nổ và ra ngoài đổ xăng. Khi đổ xong, đang tính tiền thì bất chợt thấy xe đã chạy khoảng một mét. Rất may là anh vẫn kịp chạy theo, mở cửa và kiểm soát tình hình, chưa có rủi ro xảy ra. 

Nguyên nhân là do cậu nhóc 4 tuổi con trai anh tí toáy nhảy lên ghế lái và vào D, bên cạnh đó tài xế không kéo hết phanh tay nên mới xảy ra cơ chuyện. Sau chuyện này có hai điều cần rút ra là phải tắt máy khi đổ xăng và phanh tay luôn kéo hết cỡ. 

Một số thành viên trên diễn đàn cho rằng câu chuyện này vô lý vì làm sao một cậu nhóc 4 tuổi có thể biết đạp phanh để rồi kéo cần số từ P về D. Nhưng tác giả câu chuyện cho biết, xe của anh là Hyundai Accent, không cần đạp phanh vẫn có thể trả từ P về D. 

Nhiều người cũng đồng tình và lấy ví dụ xe Hyundai Avante cũng không cần phanh khi từ P sang D. Không hiểu lý do là gì mà nhà sản xuất lại thiết kế như thế này?

Sau chuyện của anh Tú, các bạn nên nhớ luôn tắt máy, kéo phanh an toàn, đóng cửa khi đổ xăng. Chúc mọi người lái xe an toàn đầu xuân năm mới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận