Nỗ lực hết mình đảm bảo an ninh cùng thương hiệu Thành phố an bình

Tác giả: dương hằng nga

saosaosaosaosao
Xã hội 25/07/2016 10:15

Ngoài việc phát triển thêm nhiều dịch vụ mới tại nhà ga, năm 2016, Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Đà Nẵng phấn đấu nỗ lực hết mình để đảm bảo an ninh tại nhà ga cùng thương hiệu TP. Đà Nẵng đáng sống, Thành phố an bình.

1
Nhà ga sân nay quốc tế Đà Nẵng

PHẤN ĐẤU ĐẠT MỐC 9 TRIỆU LƯỢT HÀNH KHÁCH

Những ngày tháng 7 - mùa du lịch trọng điểm của miền Trung, nhà ga sân bay Đà Nẵng nườm nượp khách. Gặp Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CHK Việt Nam, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng Lê Xuân Tùng tại nhà ga hành khách quốc nội, vẫn phong thái điềm tĩnh nhưng quả quyết như ngày nào, ông hồ hởi chia sẻ: “6 tháng đầu năm 2016 với nhiều niềm vui và cũng không ít thách thức. Cảng đã đạt sản lượng tăng trưởng đáng kể. Mùa hè - mùa sôi động khách du lịch biển miền Trung, CHK quốc tế Đà Nẵng tiếp tục hoàn thành sứ mệnh đón du khách từ mọi miền tổ quốc và quốc tế thưởng thức du lịch miền Trung”.

Là một trong ba CHK quốc tế nhộn nhịp nhất Việt Nam, sân bay quốc tế Đà Nẵng đóng vai trò chủ đạo trong phục vụ nhu cầu giao thông hàng không cho TP. Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung, bởi đây là điểm đi - đến của khoảng 140 chuyến bay trong nước và quốc tế với khoảng 20.000 lượt khách thông qua mỗi ngày.

Năm 2015, tổng hành khách thông qua cảng ước đạt 6,7 triệu người, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế đi - đến là hơn 1,4 triệu người, tăng 58% so với năm 2014. Hiện tại, CHK quốc tế Đà Nẵng có 3 hãng hàng không khai thác đường bay nội địa và tổng cộng 15 hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế thường lệ đi - đến Đà Nẵng.

Theo quy hoạch ban đầu tại Cảng, đến năm 2020 sẽ xây dựng nhà ga hành khách quốc tế mới có công suất 4 - 6 triệu hành khách/năm. Nhưng hiện tại, sân bay này đã vượt trước hạn mức thiết kế rất xa so với dự kiến. Đó là vào ngày 24/11/2015, Cảng đã chào đón hành khách thứ 6 triệu trong năm. Đây là niềm vui lớn cho ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và Hàng không Đà Nẵng nói riêng cũng như chính quyền địa phương sở tại, tạo tiền đề cho cuộc bứt phá năm 2016 này để Cảng phấn đấu đạt đến con số 9 triệu lượt hành khách thông qua.

2
Khu vực check-in rộng rãi thoáng mát tại Sân bay Đà Nẵng

XỨNG ĐÁNG CÙNG THƯƠNG HIỆU THÀNH PHỐ AN BÌNH

Theo ông Lê Xuân Tùng, trong tương lai, các tuyến bay nội địa chủ yếu vẫn từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, từ Đà Nẵng còn có các chuyến bay đi, đến Hải Phòng, Vinh, Pleiku, Cam Ranh, Cần Thơ, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và phấn đấu kết nối Thanh Hóa, Côn Đảo, Phú Quốc, Vân Đồn...

Đường bay quốc tế chủ yếu hiện có là Đà Nẵng - Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Hàn Quốc), 10 thành phố Đông Bắc của Nga, Đài Bắc (Đài Loan), Thượng Hải (Trung Quốc), Côn Minh (Trung Quốc), Singapore, Siem Riep (Campuchia), Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Băng Cốc (Thái Lan)... Trong tương lai gần sẽ có các tuyến bay quốc tế trực tiếp từ các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông đến CHK quốc tế Đà Nẵng như: Đà Nẵng - PhnomPênh - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Viêng Chăn - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Rangun (Myanmar) - Đà Nẵng... Với nhận định của các chuyên gia, sau năm 2020 có thể có thêm các tuyến bay quốc tế trực tiếp đến các nước khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Đại Dương và có thể là các đường bay đến khu vực châu Âu...

Theo đó, để “dọn đường” cho những năm tiếp theo, trước mắt kịp thời phục vụ APEC Đà Nẵng 2017, CHK quốc tế Đà Nẵng đã và đang được xây dựng nhà ga hành khách quốc tế mới với hơn 3.500 tỷ đồng, đến hết quý I/2017 hoàn thành đưa vào sử dụng. Cũng theo đó, năm 2016, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các loại hình dịch vụ mới phục vụ hành khách hạng thương gia, phát triển mạnh mẽ các dịch vụ thương mại mặt đất trọn gói cho các hãng hàng không...

Theo nhận định của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, bằng cung cách phục vụ nhiệt tình, trách nhiệm của CBCNV CHK quốc tế Đà Nẵng đã đưa khách nội địa và quốc tế đến với thành phố ngày càng nhiều hơn, các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng ngày càng nhiều thêm. Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xem là “bộ mặt” của Thành phố khi hành khách đặt chân xuống mảnh đất thủ phủ miền Trung. Thấu hiểu được ý nghĩa quan trọng đó, lãnh đạo CHK quốc tế Đà Nẵng đã luôn cố gắng không ngừng để phục vụ, mang đến sự thoải mái, tiện lợi đối với hành khách.

Năm 2016, ngoài thương hiệu là “Thành phố đáng sống” thì lãnh đạo TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện mục tiêu là “Thành phố an bình”. Với ý nghĩa đó, ông Lê Xuân Tùng cho biết thêm, Cảng HKQT Đà Nẵng lấy 2016 là năm “bước đệm” cho năm 2017 với Hội nghị quốc tế APEC sôi động sẽ diễn ra tại thành phố này. Để đón đầu sự kiện đó, năm 2016, CHK quốc tế Đà Nẵng đã thực hiện mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tại sân bay. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn, an ninh, văn minh, lịch sự, đáp ứng đầy đủ cung - cầu của hành khách đi máy bay và các hãng hàng không đã, đang và sẽ khai thác... được thực hiện tốt, tạo ấn tượng và lòng tin với bạn bè, du khách gần xa.

Ý kiến của bạn

Bình luận