Nổ lớn trong ngõ Thông Phong: Nghi vấn cài mìn tự chế để trả thù

Đường dây nóng 12/09/2015 15:13

Theo thông tin ban đầu vụ nổ trong ngõ Thông Phong khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Nổ lớn trong ngõ Thông Phong- Nghi vấn cài mìn tự
Hiện trường tan hoang của vụ nổ

Vào khoảng 18h40 phút ngày 11/9, tại ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội, xảy ra một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà của ông Trường (số 23, ngách 46, ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội). Lúc này, trong nhà có vợ chồng ông Trường đang ở tầng 2 căn nhà, tầng dưới có cô con gái. Vụ nổ đã khiến ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong) tử vong.

Theo một số nhân chứng, vụ nổ làm cánh cửa kéo sắt bung ra, văng trúng người ông Đảng đang đi qua lúc đó, làm nạn nhân bắn ra bụi tre cách đó khoảng 5m và tử vong.

Ngoài ra, có 3 có người bị thương là chị Phạm Thị Phương - con gái chủ nhà và hai người đàn ông đi đường. Ông bà Trường thời điểm đó đang ở tầng 2 của ngôi nhà nên không bị thương tích.

Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự lập tức đã có mặt tại khu vực xảy ra vụ nổ. 

Nổ lớn trong ngõ Thông Phong- Nghi vấn cài mìn tự

Nạn nhân Đạt (trái) tử vong tại chỗ, cô con gái chủ nhà được đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tích đầy người. 

Nghi vấn đặt mìn trả thù cá nhân

Sáng 12/9, một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ nổ làm 1 người tử vong, nhiều người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng dùng chất nổ tự tạo đặt bên trong căn nhà. Hiện chất nổ đang được cơ quan điều tra đưa đi giám định. Theo nhận định của cơ quan điều tra, rất có thể sự việc xảy ra bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân.

Người dân xung quanh cho biết, chủ nhà gặp nạn tên Trường, là cán bộ về hưu, vợ bán hàng ăn nhỏ trong ngõ. Họ có 3 người con, 2 trai và một gái đều thuộc thế hệ 7X. Ông bà và các thành viên trong gia đình sống rất hiền lành.

Người dân gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết thêm, sau tiếng nổ, họ ngửi thấy mùi thuốc pháo. Vì vậy, có nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân vụ nổ xung quanh sự việc.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ tầng 1 ngôi nhà tan hoang, phần cửa sắt và mất tường trước và sau nhà đều bị sức ép thổi bay. Đồ đạc tại tầng 1 không còn nguyên vẹn.

Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận