Nissan và Renault tạm dừng tiếp nhận đơn hàng xe hơi từ Nga

Tác giả: Đức Anh / Reuteur

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/12/2014 11:08

Hãng sãn xuất xe hơi Nissan Motor Co. và đối tác Renault của Pháp đã dừng nhận thêm đơn đặt xe hơi từ ngay và xem xét khả năng tăng giá xe tại Nga vào thời điểm hiện tại sau khi đồng Ruble đã trượt hơn 50% giá trị so với đồng USD – Theo Giám đốc điều hành liên minh tập đoàn Carlos Ghosn cho biết.


Tập đoàn Nissan hiện đã tạm dừng tiếp nhận đơn hàng đối với một số dòng xe tại Nga

Tập đoàn Nissan hiện đã tạm dừng tiếp nhận đơn hàng đối với một số dòng xe tại Nga

“Chúng tôi đã tạm dừng tiếp nhận thêm đơn hàng” theo tuyên bố của ông tại tổng hành dinh của Nissan tại Yokohama, Nhật Bản. Ngoài ra ông còn cho biết thêm việc dừng tiếp nhận được áp dụng với một số mẫu xe nhất định, các đơn hàng trước đấy hãng đã thực hiện đầy đủ. “Nissan sẽ không áp dụng ồ ạt tạm dừng tiếp nhận, biện pháp này sẽ chỉ được áp dụng trên một số dòng sản phẩm và sẽ được áp dụng cho tới khi tình hình không có chuyển biến khả quan.

Chỉ trong năm nay, trị giá đồng tiền quốc gia của Nga hiện đã trượt dốc hơn 50% giá trị so với đồng USD của Mỹ. Việc trượt giá lần này đang gây áp lớn lực đến các hãng sản xuất xe hơi – hiện đang phải tăng giá xe để bù đắp cho sự thiếu hụt nhu cầu.

Nissan hiện đã nâng mức giá của phân nửa dòng sản phẩm của hãng tại Nga lên khoảng 5 -8%. Đại diện hãng cho biết, mức giá nâng lên được áp dụng cụ thể với những mẫu xe sử dụng các thiết bị nhập khẩu cao cấp.

Hiện nay. Nga là thị trường xe hơi lớn thứ 5 và liên minh tập đoàn Nissan – Renault đang là cổ đông lớn của Avtovaz OAO, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất  của Nga.

Ông Ghosn còn cho biết, hiện nay liên minh đang có kế hoạch tăng thêm thị phần của mình tại Nga từ 35% tại thời điểm hiện nay tới 40%. Ngoài ra, giám đốc điều hành của liên minh tin tưởng rằng thị trường Nga sẽ sớm trở lại ổn định. Vào đầu tháng này, Nissan cũng đã công bố kế hoạch gia tăng gấp đôi mức sản xuất ở St. Petetburg, trong tương lai hướng tới mức 100,000 xe và tăng tổng mức sản xuất xe hơi nội địa tới 90% tổng lượng tiêu thụ tại Nga, so với 70% hiện nay.

“Vấn đề lớn nhất hiện tại không chỉ đối với các tập đoàn xe hơi, mà còn các ngành khác nằm ở xu hướng thu hẹp thị trường vào thời điểm hiện nay, khiến cho sự cạnh tranh gia tăng, và tất cả sẽ phải chịu thua thiệt”.

Ngoài ra, Ghosn còn đánh giá cao chính sách kết hợp giữa nền kinh tế và chính sách tài khóa. Ông cho biết sự suy yếu của đồng Yên không còn là điểm yếu của tập đoàn như trước đây. Thay vì đó, hãng đang tận dụng sự  sụt giảm của đồng Yên để mở rộng sản xuất trong nước nhằm phục vụ xuất khẩu.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận