Nissan thu hồi thêm 45 nghìn xe ô tô vì lỗi túi khí

Lái xe an toàn 19/04/2015 07:46

Nissan vừa quyết định thu hồi thêm 45.000 xe compact sau khi một phụ nữ ở bang Louisiana, Mỹ bị thương do sự cố nổ túi khí. Được biết túi khí của Nissan do công ty Takata cung cấp.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Luật sư của nạn nhân Sabra Wilson cho biết, chiếc xe Nissan 2006 của nạn nhân không nhận được bất kỳ yêu cầu thu hồi nào. Tuy nhiên vào tháng 3 vừa qua, túi khí trên chiếc xe đã phát nổ khiến cô Wilson bị bỏng và trầy xước do một mảnh kim loại bay ra.

Vụ việc này một lần nữa làm dấy lên những e ngại về việc liệu những chiếc xe khác của Nissan có nên bị thu hồi hay không.

Phát ngôn viên của Nissan, Steve Yaeger cho biết những chiếc xe cùng dòng với xe của nạn nhân Wilson đã ngay lập tức được đưa vào diện thu hồi sau khi hãng biết về tai nạn trên. Danh sách thu hồi bây giờ sẽ có thêm mẫu Sentra compact sản xuất từ năm 2004-2006. Công tác thu hồi trước mắt sẽ ưu tiên các tiểu bang có độ ẩm cao, chủ yếu nằm ở dọc Bờ vịnh Mỹ.

Tháng 11 năm ngoái, Nissan đã thu hồi hơn 52.000 xe để sửa chữa lỗi hệ thống hơi túi khí của Takata, bao gồm một số mẫu Infiniti, Sentra 2004-2006 và một số mẫu khác của Nissan. Tuy nhiên, đợt thu hồi tháng 11 vẫn chưa đả động gì đến các mẫu xe compact.

Các khu vực thuộc diện thu hồi bao gồm: Alabama, Florida, Georgia, Hawaii, Louisiana, Mississippi và Texas và các vùng lãnh thổ của Puerto Rico, quần đảo Virgin, Saipan, Guam và American Samoa.

Độ ẩm cao của các khu vực trên có thể là một trong những nguyên nhân khiến nhiên liệu bơm túi khí bị đốt cháy quá nhanh và đẩy bật phần kim loại bịt ra ngoài. Được biết trước đây lỗi túi khí bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra cái chết của 6 người và khiến hàng chục người bị thương.

Phương Vũ (Theo JapanToday)

Ý kiến của bạn

Bình luận