Nissan sẽ trang bị phanh tự động cho mọi phân khúc xe

Sản phẩm 09/04/2015 09:55

Kể từ mùa thu năm nay, nhà sản xuất ô tô Nissan sẽ trang bị hệ thống phanh tự động như là một tính năng cơ bản cho mọi dòng xe tại Nhật Bản, bắt đầu từ mẫu xe lai điện X-Trail SUV vừa ra mắt ngày hôm nay.


Dòng xe X-trail hybrid vừa ra mắt

Dòng xe X-trail hybrid vừa ra mắt

Hiện tại, hệ thống phanh khẩn cấp và các tính năng bảo đảm an toàn trước khi va chạm mới chỉ có trên những dòng xe hạng sang. Tuy nhiên, các tính năng an toàn đang trở thành nhu cầu thiết yếu với mọi đối tượng người tiêu dùng, biến chúng trở thành “mảnh đất màu mỡ” mới cho các nhà sản xuất ô tô khai thác.

Tuần trước, nhà sản xuất ô tô Toyota đã ra mắt mẫu xe đầu tiên có trang bị công nghệ cảm biến radar và camera tân tiến nhất, cho phép chiếc xe tự động phanh khi có nguy cơ xảy ra tai nạn và giúp xe không bị trượt ra khỏi làn đường. Đại diện Toyota cho biết đến cuối năm 2017, nhà sản xuất này sẽ áp dụng hệ thống an toàn lên tất cả các xe chở khách ở Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.

Tương tự như Toyota, Nissan đã tuyên bố công ty này sẽ cung cấp phanh tự động cho mọi phân khúc xe tại Nhật Bản, nhưng chưa có thông tin chính thức gì về các thị trường khác.

Hệ thống an toàn này được cho là sẽ “theo gót” kế hoạch phát triển xe tự động lái của Nissan, sản phẩm mà công ty dự định giới thiệu vào năm tới.

Mẫu xe lai điện X-Trail sẽ được bán trên thị trường Nhật Bản kể từ giữa tháng 5, với mức giá khởi điểm là 2,8 triệu yên, tương đương 23.423 USD. Phó Chủ tịch điều hành của Nissan Takao Katagiri cho biết doanh số dự tính của công ty là 3.500 chiếc/tháng, bao gồm cả phiên bản chạy bằng động cơ xăng đã ra mắt vào năm 2013.

Minh Phương (Theo Autonews)

Ý kiến của bạn

Bình luận