Ninh Thuận: Khánh thành Cầu An Đông

Thị trường 31/08/2015 15:59

Sáng 29/8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ khánh thành cầu An Đông (bắc qua sông Dinh, thuộc phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) - một trong 8 dự án thành phần cuối cùng của Dự án Đường ven biển của tỉnh.

 

Cầu An Đông trong ngày khánh thành và thông xe.
Cầu An Đông trong ngày khánh thành và thông xe.

Được khởi công ngày 19/5/2011, cầu An Đông có tổng mức đầu tư trên 1.327 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, tổng chiều dài 3,5km, trong đó đường dẫn hai đầu cầu dài gần 2,5km, cầu chính dài gần 1,18km, mặt cắt ngang nền là 27m, mặt đường rộng 14m, thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng kết hợp dây văng, đặt qua 4 trụ tháp cao 14,5m, do nhà thầu Hyundai Amco (Hàn Quốc) thi công. Trong quá trình thi công, dù gặp một số khó khăn về thời tiết khắc nghiệt, địa chất lòng sông khá phức tạp nhưng với quyết tâm cao, các nhà thầu đã huy động một khối lượng lớn các loại máy móc, thiết bị hiện đại và nhân công chuyên nghiệp làm việc 3 ca mỗi ngày/đêm nhằm bảo đảm tiến độ công trình.

Ghi nhận đóng góp của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị giám sát và đơn vị thi công công trình, tại lễ khánh thành cầu An Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã tặng bằng khen cho 19 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thi công cầu An Đông.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, cầu An Đông đã hiện thực hóa ước mơ rút ngắn khoảng cách giữa hai bờ sông Dinh của người dân địa phương, đồng thời công trình có vai trò, vị trí chiến lược trong giao thông, hạ tầng phát triển kinh tế của tỉnh, đặc biệt tạo động lực cho phát triển kinh tế biển và du lịch. Trong thời gian thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong nguồn vốn, nguyên vật liệu xây dựng, song các bên liên quan đã nỗ lực khắc phục, hoàn thành công trình sớm nhất theo khả năng có thể. Đồng chí biểu dương người dân hai bên bờ dự án đã tạo điều kiện thuận lợi để công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, đồng thời mong muốn người dân địa phương tiếp tục phát huy lợi thế từ cây cầu, tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận