Những tiếng khóc nghẹn lòng vụ xe đi rước dâu gặp nạn

Tác giả: Tôn Bảo

saosaosaosaosao
Xã hội 31/07/2018 06:16

Dư luận cả nước bàng hoàng xót xa vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến chú rể và 13 người họ hàng tử vong trên đường đến đi đón dâu.


Theo dự tính, 23h ngày 29/7 gia đình chú rể N.K.L xuất phát bằng ô tô từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định để kịp dự lễ Vu Quy do họ nhà gái tổ chức vào trưa ngày 30/7, sau đó sẽ rước dâu ra Quảng Trị để tổ chức lễ Tân Hôn ở họ nhà trai.  

Thế nhưng, khi xe ô tô mang BKS 75B-000.52 chở theo chú rể N.K.L cùng người thân lưu thông đến Km 950+800 - Quốc lộ (QL) 1, đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã va chạm với xe container 51D-411.21. cú va chạm mạnh khiến 13 người ngồi trên xe bị tử vong và 4 người bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Lê Phước Ấn (SN 1943; ngụ thôn Uất Lũy, thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), xót xa, đang nằm trong nhà lúc này khoảng 2h 15 thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ hai ô tô va chạm. Chưa hiểu nguyên nhân nhưng bằng linh tính ông chạy nhanh về hướng phát ra tiếng nổ. Tại hiện trường thì thấy cảnh tượng hết sức kinh hoàng. Hai chiếc xe bị hư hỏng nặng, nhìn vào trong chiếc xe 16 chỗ ông rùng mình khi thấy người người rũ rượi, bất động nằm ngổn ngang trong xe, nhiều lễ vật, dụng cụ tung tóe vương vãi khắp đường. Lúc này, người dân xung quanh phát hiện đã cùng nhau chạy tới phụ giúp đưa người bị nạn đi ra khỏi xe đi cấp cứu.

Tại hiện trường, nhiều người dân bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng tang thương. Những tiếng kêu cứu, khóc thương của những người thân trước sự bất động vô vọng bên những thi thể. “Quá đỗi thảm khốc, sau tai nạn giữa 2 xe, máu chảy tràn lan ra lòng đường. Những người còn sống sót và đủ sức cất tiếng cầu cứu trong hơi thở yếu ớt. Không chút chần chừ, mọi người có mặt đã cùng chung tay khẩn trương giải cứu người bị nạn”, bà Phạm Thị Thiện (người dân chứng kiến cảnh tưởng) nói.

Vụ tai nạn thương tâm đã biến ngày đại hỷ trở thành đại tang trong nỗi đau tột cùng của thân nhân chú rể Nguyễn Khắc Long và đoàn người rước dâu ở quê nhà Quảng Trị.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Sau khi kiểm tra hiên trường Bộ trưởng Thể nhận định, nguyên nhân ban đầu có thể do yếu tố chủ quan của tài xế xe khách ngủ gật nên xảy ra tai nạn thương tâm.

44
Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra công tác khắc phục tại hiện trường 

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình sớm vượt qua những đau thương mất mát, đồng thời trao hỗ trợ của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong, mỗi trường hợp có người tử vong 5 triệu đồng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia còn trao số tiền 20 triệu đồng của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình gửi đến gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long.

Chiều 30-7, sau khi thi thể anh Nguyễn Khắc Long được đưa về gia đình ở xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) làm lễ an táng sau vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Quảng Nam, chị Lê Thị Yên (vợ sắp cưới của anh Long, quê Bình Định) khóc nghẹn gọi tên chồng. Những tiếng kêu đứt quãng của cô dâu Lê Thị Yên khiến người thân và hàng xóm không cầm được lòng.

2121
Hàng xóm tập chung phụ giúp gia đình gặp nạn

Bà Phan Thị Huyền, hàng xóm của anh Long, nghẹn ngào nói: "Nó (chị Yên - PV) hiền lắm, vì đường sá xa xôi nên Tết mới thấy nó ra chơi. Tưởng đâu cuối tuần này hàng xóm được đón thêm người dâu mới, ai ngờ xảy ra chuyện này".

333
Hai xe  ôtô bị biến dạng tại hiện trường

Danh sách 17 nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam:

1. Ngô Thị Bê

2. Nguyễn Khắc Long (chú rể, con bà Ngô Thị Bê)

3. Nguyễn Thị Nhung (con bà Ngô Thị Bê)

4. Nguyễn Trúc Hân (con bà Nguyễn Thị Nhung, còn sống)

5. Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội bà Ngô Thị Bê)

6. Đặng Xuân Phóng

7. Nguyễn Thị Kim Oanh( vợ ông Đặng Xuân Phóng - còn sống)

8. Đặng Xuân Tiến (con ông Đặng Xuân Phóng - còn sống)

9. Nguyễn Khắc Nguyền

10. Nguyễn Thị Gái (vợ Nguyễn Khắc Nguyền)

11. Nguyễn Khắc Mãn

12. Nguyễn Khắc Cát (còn sống)

13. Nguyễn Thị Tiến (vợ Nguyễn Khắc Cát)

14. Võ Sỹ Tiến

15. Nguyễn Khắc Bình

16. Nguyễn Khắc Mỹ (anh em với ông Bình) 

17. Lái xe: Lê Ngọc Cường (ở Huế)

 

Ý kiến của bạn

Bình luận