Những thương hiệu ô tô đang được khách Việt ưa chuộng nhất năm 2022

Tác giả: Trí Dũng

saosaosaosaosao
Thị trường 29/01/2023 06:56

Nhóm 5 thương hiệu ô tô phổ thông được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất năm 2022 gồm Toyota, Hyundai, Kia, Mitsubishi và Mazda.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 91.115 chiếc xe Toyota được bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Con số này giúp thương hiệu đến từ Nhật Bản đứng đầu bảng các hãng xe đạt doanh số tốt nhất. Hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Hyundai và Kia đứng ngay phía sau với doanh số đạt lần lượt 81.582 chiếc và 60.729 chiếc.

Dù đứng vị trí cuối bảng song cũng có thể thấy thương hiệu Suzuki đã có những nỗ lực rất đáng khích lệ. Năm 2022, Suzuki Việt Nam đã bán ra thị trường 16.209 chiếc, tăng trưởng 18% so với năm 2021.

Thương hiệu ô tô trong nước VinFast đứng ở vị trí thứ 8 với lượng xe bán ra cả năm đạt 22.924 chiếc. Tuy nhiên, đây là con số thống kê không đầy đủ do hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup không công bố kết quả bán hàng của tháng 9 và tháng 10. Năm 2022 cũng là quãng thời gian hãng xe Việt thực hiện chuyển đổi chiến lược sản phẩm từ xe động cơ đốt trong sang hoàn toàn xe thuần điện.

Ford là một trường hợp khá đặc biệt. Thương hiệu này đạt tổng sản lượng bán hàng 28.847 chiếc trong năm 2022 và đứng ở vị trí thứ 7. Điểm đáng chú ý là thương hiệu ô tô Mỹ hiện chỉ có 5 mẫu xe nhưng đa số đang dẫn đầu phân khúc. Bởi vậy, nếu tính doanh số bình quân, có thể nói Ford mới đang là thương hiệu ô tô phổ thông được ưa chuộng nhất hiện nay.

Những thương hiệu ô tô đang được khách Việt ưa chuộng nhất năm 2022- Ảnh 1.