Những tấm lòng vàng hướng về tâm dịch Covid-19 miền Trung

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 04/08/2020 16:52

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa phát đi thông điệp chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.


 

09
Hàng ngàn những phần quà được trao tận tay khu cách lý BV C Đà Nẵng

Với tinh thần “chia sẻ yêu thương chung tay vì cộng đồng”, sáng ngày 4/8, Liên Đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Đà Nẵng tổ chức trao 3000 bộ đồ bảo hộ y tế và 150 giường xếp tặng Trung tâm Y tế các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ…Cùng với 50.000 khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn, hàng ngàn suất cơm miễn phí cho người lao động và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Ghi nhận tại khu vực phong tỏa trước Bệnh viện C trong những ngày gần đây, hàng loạt các chuyến xe tải nối đuôi nhau chở hàng ủng hộ. Đây là khu vực phong tỏa, cách ly hoàn toàn đối với ba bệnh viện hiện đang là điểm nóng của dịch bệnh Covid-19: Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng. Các chuyến xe dừng trước barie chốt phong tỏa sau đó được nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ trực tiếp đến tiếp nhận và chuyển đến các bệnh viện.

Lực lượng chốt chặn tại đây, làm việc không ngưng nghỉ, không kịp thời gian ăn cơm, chỉ uống nước. Nhiều người dân mang đồ đến vội vàng gửi lại rồi đi. Tất cả làm việc trong lặng lẽ nhưng đầy trách nhiệm, tình người. Với hy vọng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, các bệnh nhân phía sau gác chắn khu vực cách ly cấm vào. Số hàng hóa này, không chỉ của người dân Đà Nẵng mà ở nhiều địa phương khác gửi về chia sẻ. Tất cả cho Đà Nẵng.

010
Trao tặng quà trong công tác phòng trống dịch covid 19 được nhiều cá nhân, tổ chức chunng tay chia sẻ

Có mặt từ sớm, công tác chuẩn bị cho chuyến hàng thiện nguyện đến với các điểm nằm trong vùng dịch ở TX Điện Bàn và huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam. Chị Nguyễn Thị Hiệp, kế toán trưởng Công ty Tân Phước Yên nhỏ nhẹ, những lúc này ai làm được gì thì cố làm, tất cả mọi người cần đoàn kết, chia sẻ. Có ít góp ít, trong hoàn cảnh khó khăn chúng ta cần phải cố gắng, cố gắng hết sức mới có thể…”

Chung tay vì cộng đồng

Những ca nhiễm đầu tiện được ghi nhận tại bệnh viện C Đà Nẵng, trong những ngày cao điểm của phòng, chống dịch COVID-19 đã đến, điều lo lắng về lây nhiễm chéo trong cộng đồng và với chính các cán bộ, nhân viên y tế không chỉ đòi hỏi những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong phòng tránh, điều trị trong toàn xã hội mà còn cần chăm lo cẩn trọng, nghiêm ngặt và quan tâm thiết thực nhiều mặt hơn nữa cho đội ngũ chiến sĩ áo trắng, những người đang đứng trên tuyến đầu “chống dịch như chống giặc”.

chung tay
Tạp chí GTVT đồng hành cùng các mạnh thường quân chung tay vì cộng đồng

Xác định việc an toàn của toàn xã hội gắn liền với an toàn của đội ngũ y tế. Với mong mỏi, hy vọng có những biện pháp tốt nhất để bảo đảm an toàn cao nhất cho đội quân xung kích của mình. Trên tinh thần, tương thân tướng ái chia sẻ “của ít, lòng nhiều” giữa tâm dịch với bao khó khăn. Đại diện Công ty Tân Phước Yên, anh Trần Quốc Diện đã ủng hộ 500 bộ đồ bảo hộ y tế đến các y bác sĩ bệnh viện C Đà Nẵng, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

05
 

 

03
Cty Tân Phước Yên trao tặng 500 bộ đồ bảo hộ và các thiết bị y tế cho BV C Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Công ty Tân Phước Yên cũng trao tặng hơn 400 trăm vật phẩm phần quà như; mì gói, sữa, khẩu trang, nước uống, đồ bảo hộ y tế, máy đo thân nhiệt.... cho các cán bộ, chiến sỹ tại 16 chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn TX Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Duy Xuyên của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. 

Tại đây, Công ty Tân Phước Yên đã trao tặng Bệnh viện đa khoa miền núi phía bắc Quảng Nam 100 triệu đồng tiền mặt và Uỷ ban mặt trận tổ quốc VN- thị xã Điện Bàn 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm trong phòng chống dịch covid 19. Cùng với đó, Công ty đã trao một số nhu yếu phẩm và đồ bảo hộ y tế đến các xã đang khó khăn tại tỉnh Quảng Nam. 

04
 

 

06
Cty Tân Phước Yên trao tặng tiền mặt cho BVĐK bắc Quảng Nam cũng như nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch đang làm nhiệm vụ tại Quảng Nam

Với cái tâm chung tay chia sẻ “đẩy lùi dịch bệnh” của Công ty Tân Phước Yên, được thể hiện rõ nét qua những hành động “Góp gió thành bão”, mỗi người một ít và nhiều cái ít góp lại sẽ thành cái nhiều, những hành động, nghĩa cử cao đẹp tiếp tục nhận được sự liên kết của các mạnh thường quân:

1. Anh Trần Công Tấn – TP Đà Nẵng:  20 triệu đồng.

2. Anh Lê Đức Anh – TP HCM : 20 triệu đồng.

3. Anh Hiếu – TP HCM :  20 triệu đồng.

4. Anh Hà trầm hương – TP Đà Nẵng: 10 triệu đồng.

5. Anh Vũ cty An Dương – TP Đà Nẵng :10 triệu đồng.

6. Anh Phạm Văn Quang ̣: 10 triệu đồng.

7. Anh Nguyễn Văn Tính - cá Koi Quảng Ninh: 5 triệu đồng.

8. Anh Nguyễn Viết Thắng - Hà Nội: 10 triệu đồng.

9. Anh Ngụy Đình Phúc - Kon Tum: 20 triệu đồng.

10. Anh Trung - Công ty Nam Thắng: 10 triệu đồng

Những việc làm của những người có tấm lòng thiện nguyện khắp nơi đã đọng lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Đà Nẵng và Quảng Nam nghĩa tình, nhân ái.

Ý kiến của bạn

Bình luận