Những sân bay bị tin tặc tấn công trên thế giới

Xã hội 30/07/2016 10:58

Ngoài sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị tin tặc tấn công, nhiều sân bay khác trên thế giới cũng gặp phải tình cảnh "dở khóc dở cười" tương tự.

Dưới đây là một số sân bay, nhà ga từng bị tin tặc tấn công trên thế giới.

1
Trang web của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng bị tin tặc tấn công, khiến 400.000 tài khoản khách hàng của hãng này bị lộ thông tin cá nhân. Ảnh:VnExpress.

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công

Khoảng 16h ngày 29/7, tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách đang làm thủ tục hốt hoảng khi thấy các màn hình thông tin chuyến bay bất ngờ thay đổi. Trên màn hình hiển thị các thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Hệ thống phát thanh của sân bay cũng phát đi những thông điệp tương tự. Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách sân bay đã tắt toàn bộ hệ thống âm thanh, màn hình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết, tin tặc chỉ xâm nhập được vào giao diện màn hình hiển thị các thông tin về chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, không xâm nhập hệ thống tra cứu, đặt vé. Hệ thống điều hành bay, an ninh của các sân bay này vẫn hoạt động bình thường.

Sân bay Lisbon, Bồ Đào Nha bất ngờ chiếu phim sex

Theo giới truyền thông ở Bồ Đào Nha, đoạn phim khiêu dâm bất ngờ được phát vào lúc 3h ngày 19/10/2015 tại sân bay Lisbon. Màn hình tivi này được lắp ngay trên một băng chuyền - nơi hành khách đứng tập trung để đợi lấy hành lý của mình.

2
Ngoài việc sân bay Lisbon phát cảnh phim nhạy cảm, hành lý của hành khách vẫn được trả lại đầy đủ, không bị thất lạc. Ảnh: Alamy.

Nhân viên phát ngôn của sân bay Lisbon cho biết họ không nhận được bất kỳ khiếu nại hay phàn nàn nào của du khách vì tình huống trên. Phía sân bay cũng nhận định đây là một sai sót đáng tiếc và tuyên bố sẽ không bao giờ để xảy ra sự cố thêm lần nào nữa.

Những hành khách có mặt tại sân bay lúc đó cho biết, nhiều người tỏ ra bối rối khi đoạn phim đầy cảnh nóng được phát. Nhưng cũng có khách cười khúc khích khi xem.

Trạm bus ở Brazil chiếu phim đen

Không chỉ sân bay, các địa điểm công cộng như trạm bus, nhà ga cũng là nơi bị tin tặc "để mắt" đến. Trang Xinhua đưa tin ngày 10/8/2015, trạm bus Boqueirao nằm ở phía nam thành phố Curitiba bất ngờ phát những thước phim đen trên tivi lắp đặt tại đó. Nhân viên phát hiện và tắt màn hình khi cảnh phim phát được 15 phút. Nhiều nhân chứng cho biết, không ít trẻ em có mặt lúc đó đã nhìn thấy hình ảnh nhạy cảm.

3
Sự việc phim đen bất ngờ bị phát tán nơi công cộng từng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Trung Quốc. Đoạn phim được phát 9 phút mới bị phát hiện và tắt đi. Ảnh: Brazil Character Lab.

Theo điều tra của cảnh sát, hệ điều hành của trạm bus đã bị tin tặc tấn công và đoạn phim đen kia là do chúng phát tán. Chính quyền địa phương và các công ty an ninh mạng cũng vào cuộc điều tra và truy tìm các tin tặc trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận