Những nút giao 3 tầng đang hình thành ở thủ đô

Thị trường 18/09/2015 06:25

Đều được thiết kế 3 tầng xe chạy, nút giao Cầu Giấy, Mai Dịch và Trung Hòa đang được xây dựng gấp rút và dự kiến hoàn thiện trong năm 2016.

nutgiaothong3tang1Cầu Giấy là nút giao thông quan trọng kết nối các tuyến đường cửa ngõ phía Tây của Thủ đô nên lưu lượng phương tiện đông đúc, thường xuyên ùn ứ. Theo quy hoạch, nút giao này có 3 tầng xe chạy.

nutgiaothong3tang2Tầng trên cùng là đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tầng thứ 2 là cầu vượt nối từ đường Bưởi sang đường Láng thuộc dự án đường vành đai 2, đến nay đã hoàn thiện 90%. Mặt cầu đã được thảm nhựa và hệ thống lan can đã được lắp đặt, dự kiến cuối năm nay sẽ thông xe kỹ thuật.

nutgiaothong3tang3Tầng mặt đất tại nút giao này đã bị rào chắn một nửa để phục vụ thi công, nên vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc kéo dài.

nutgiaothong3tang4Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội qua đoạn này đang trong giai đoạn khoan cọc nhồi, dự kiến năm 2016 sẽ hoàn thiện trụ và dầm bê tông.

nutgiaothong3tang5Phối cảnh tổng thể sau khi nút giao Cầu Giấy hoàn thiện. Theo kế hoạch, đến năm 2016 sẽ hoàn thành kết nối những thanh dầm của dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và năm 2017 chạy thử, đến đầu năm 2018 sẽ đưa vào khai thác

nutgiaothong3tang6Nút giao Mai Dịch kết nối đường Xuân Thủy với đường Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng, cửa ngõ phía Tây của thành phố. Tại nút giao này, theo quy hoạch sẽ có 3 tầng xe chạy.

nutgiaothong3tang7Tầng trên cùng sẽ là dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tại đây nút giao 3 tầng đang được gấp rút thi công, khoan cọc nhồi và chuẩn bị đến giai đoạn đổ trụ bê tông. Tầng thứ hai là cầu vượt Mai Dịch (khánh thành năm 2003), phục vụ các loại phương tiện, xe cơ giới lưu thông.

nutgiaothong3tang8Tầng dưới cùng là đường bộ. Hiện do các công trường thi công, lô cốt, rào chắn khiến nút giao này vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc kéo dài theo hướng về Xuân Thủy - Cầu Giấy và Mai Dịch - Phạm Văn Đồng.

nutgiaothong3tang9Một nút giao 3 tầng xe chạy khác cũng thuộc quận Cầu Giấy đang được xây dựng và dự kiến năm 2016 sẽ hoàn thiện là nút Trung Hòa. Theo tầm nhìn đến năm 2030, nút giao này có 4 tầng xe chạy gồm cả tầng hầm cho tuyến đường sắt đô thị Metro Nam Hồ Tây - Láng Hòa Lạc, tuy nhiên dự án này chưa triển khai.

nutgiaothong3tang10Tuyến hầm này kết nối với hầm chui cũ ở điểm đầu của đại lộ Thăng Long. Đến nay các đơn vị đang thi công các nhánh hầm tiếp theo, dự kiến đến tháng 4/2016 sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động.

nutgiaothong3tang11Làn đường bộ của nút giao này là đường Trần Duy Hưng và đại lộ Thăng Long đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhiều năm nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận