Những mẫu xe được mong đợi tại Geneva Motor Show 2016

Đánh giá 19/02/2016 11:02

Một trong những sự kiện lớn nhất trên thị trường ôtô thế giới sắp khai mạc với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe quan trọng.

Screen_Shot_20160218_at_124221_CH
Geneva Motor Show luôn là triển lãm ôtô được mong đợi nhất vào đầu năm. 

Geneva Motor Show 2016 là lần tổ chức thứ 86 của một trong những sự kiện lớn nhất, được mong chờ nhất trong làng xe hơi thế giới. Triển lãm năm nay dự kiến thu hút tới khoảng 10.000 nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn từ khắp nơi trên thế giới đưa tin trong hai ngày 1 và 2/3. Từ 3-13/3, Geneva Motor Show 2016 mở cửa cho công chúng. 

Trên đất Thụy Sỹ, sẽ có khoảng 70 mẫu xe mới và hoàn toàn mới "đặc biệt quan trọng" ra mắt thế giới. Từ hàng siêu xe như Lamborghini Centenario hay McLaren MSO P1 tới những mẫu phổ thông hơn như Toyota C-HR, tất cả đều sẽ tạo nên một bữa tiệc linh đình đối với bất kỳ ai trót dành tình yêu cho chiếc xe 4 bánh. 

Mẫu xe đang thu hút được nhiều sự chú ý nhất là Bugatti Chiron. Đây là mẫu xe kế nhiệm "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Tuy nhiên, chưa rõ Bugatti sẽ thiết lập kỷ lục với vận tốc tối đa hay khả năng chinh phục 0-60 dặm/h (0-96 km/h) hay cả hai. Mọi hình ảnh sắc nét và thông số kỹ thuật của xe vẫn nằm sau tấm màn bí mật. 

Cái tên thứ hai được nhắc tới như một phần không thể thiếu của Geneva 2016 là Lamborghini Centenario LP 770-4. Đây là phiên bản kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập ra Lamborghini. Chỉ có 40 mẫu được sản xuất và đều đã được đặt hàng. "Cơn đói" hình ảnh của "siêu bò" mới nhất này càng khiến giới mộ điệu sốt ruột chờ tới ngày Geneva Motor Show 2016 mở cửa. 

Tiếp đó phải kể tới Pagani Huayra BC. Số lượng sản xuất giới hạn 20 chiếc hay mức giá đồn thổi 2,7 triệu USD thậm chí không phải là điều mà các tín đồ siêu xe đang quan tâm nhất. Bởi tuyên bố của Pagani về sức mạnh của dự án mới đã lấn át hết 2 con số trên. Theo đó, Huayra BC được cho là còn nhanh hơn cả Bugatti Chiron được đề cập ở trên. Đây là sự quá lời hay không thì chỉ có thông số sắp được công bố và những cuộc đua drag race trong tương lai mới có thể giải đáp. 

"Bình dân" hơn là Maserati Levante, bởi chính Maserati từng hé lộ đây là mẫu xe có giá mềm nhất so với các anh em ra mắt gần đây. Mẫu SUV này được gán vào vị trí chiến lược trọng điểm của thương hiệu đinh ba sau khi Maserati đối mặt với tình trạng doanh số đi xuống. Maserati cũng kỳ vọng Levante sẽ là xe bán chạy nhất của hãng sau khi ra mắt.

Nếu muốn kiếm tìm một cái tên quen thuộc hơn nữa với số đông, Toyota có câu trả lời với C-HR. Đây được coi là "tiểu RAV4" và sẽ cạnh tranh trực tiếp với "hàng hot" Honda H-RV đang làm mưa, làm gió tại một số quốc gia Đông Nam Á. 

Ngoài những mẫu xe đình đám kể trên, Geneva Motor Show 2016 vẫn còn những "món ngon" khó có thể bỏ qua như Aston Martin DB11, Alpina BMW B7, Audi Q2, BMW i8 bản đặc biệt, phiên bản lá cờ đầu của BMW 7 Series, Jaguar F-Type SVR, Mercedes C-Class mui trần, Porsche 718 Boxster...

Ý kiến của bạn

Bình luận